Quốc tế

Cựu giám đốc FBI điều trần: Ông Trump vẫn được ủng hộ

Giáo sư Gerald Horne trường Đại học Houston tin chắc sau phiên điều trần của cựu giám đốc FBI, ông Trump vẫn được ủng hộ.

Ngày 9/6, Tổng thống Donald Trump nói với báo giới rằng ông sẵn sàng đối chất có tuyên thệ về các cuộc nói chuyện riêng của ông với cựu Giám đốc FBI James Comey. Ông Trump cũng nói rằng ông không bao giờ yêu cầu Giám đốc FBI Comey chấm dứt điều tra cựu Cố vấn An ninh Quốc gia Michael Flynn và không bao giờ đòi hỏi ông này cam kết trung thành, theo tin tức trên báo Kiến thức. 

Tổng thống Donald Trump xuất hiện trong một sự kiện hôm 8/6. Ảnh: Reuters

Giáo sư Gerald Horne, Chủ nhiệm khoa Nghiên cứu Lịch sử và người Mỹ gốc Phi của Đại học Houston, nói: "Tôi không nghĩ rằng cuộc điều trần của ông Comey sẽ làm rung chuyển nền tảng ủng hộ dành cho ông Trump. Những nền tảng này gắn kết ông Trump”.

Tuy nhiên, Giáo sư Gerald Horne cho rằng những lời khai của cựu Giám đốc FBI James Comey đã gây hại cho vị thế chính trị của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ông nói thêm: "Ông ấy (Comey) đã khiến ông Trump gần giống như một trùm mafia".

Tuy nhiên, Giáo sư Horne tin chắc rằng Tổng thống Donald Trump sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ của cơ sở chính trị trung thành ở miền trung nước Mỹ vốn đã bỏ phiếu cho ông vào năm 2016.

Theo Reuters, nếu lời khai của James Comey hoặc của Tổng thống Trump về những cuộc đối thoại giữa hai người bị phát hiện là không đúng sự thật, người nói dối sẽ bị buộc tội khai man trước điều tra viên liên bang, báo Tiền phong đưa tin. 

Trước đó, trong phiên điều trần công khai tại Thượng viện ngày 8/6, ông Comey nói rằng Tổng thống Donald Trump đã yêu cầu "lòng trung thành" từ ông và đề nghị ông gác lại cuộc điều tra về mối quan hệ giữa cựu cố vấn An ninh quốc gia Mỹ Michael Flynn với Nga.

 

Theo thống kê của Nielsen, phiên điều trần công khai của James Comey đã thu hút khoảng 19,5 triệu người xem trên tổng số 10 kênh truyền hình của Mỹ, không tính những người xem trên máy tính và điện thoại di động. Các đài phát thanh đã cắt bỏ những chương trình thường ngày để phát sóng phiên điều trần kéo dài gần 3 tiếng của Comey.

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Kiến thức, Tiền phong)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo