Pháp luật

Cựu PGĐ Sở rút ruột chục tỷ, TGĐ xây biệt thự trái phép nhận lỗi

Cựu Phó Giám đốc Sở NN&PTNT TP Hà Nội đã chỉ đạo các thuộc cấp rút ruột hàng chục tỷ đồng để chi tiêu cá nhân. Tổng giám đốc Công ty Cấp nước Sóc Trăng thừa nhận sai sót trong việc xây biệt thự không phép...

Cựu Phó Giám đốc Sở “rút ruột” hàng chục tỉ đồng

Cựu Phó Giám đốc Sở NN&PTNT TP Hà Nội. Ảnh Internet.

Ngày 21/4, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao cho biết đã hoàn tất cáo trạng truy tố Phan Minh Nguyệt, Cựu Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP Hà Nội, Chủ tịch Hội đồng thành viên , Tổng Giám đốc Công ty TNHH một thành viên đầu tư và phát triển nông nghiệp Hà Nội (Công ty Hadico) và Nguyễn Thị Huyền Hảo, Kế toán trưởng Công ty Hadico về 2 tội danh gồm "Tham ô tài sản" và tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Theo cáo buộc, từ tháng 12/2005 đến tháng 2/2015, ông Nguyệt đã chỉ đạo một số cán bộ dưới quyền khác tổ chức tháo dỡ khu nhà kho cũ, tự lập dự án xây dựng nhà cho thuê tại Xí nghiệp Vườn quả du lịch Từ Liêm, báo Vnexpress đưa tin.

Trên diện tích 8.400m2, dự án này xây dựng 114 gian nhà, 14 ki-ốt. 138 người đã nộp tiền thuê nhà gần 47 tỷ đồng. Trong số này, ông Nguyệt bị cáo buộc đã sử dụng sai quy định, chi tiêu cá nhân gần 18 tỷ đồng.

Ông Nguyệt còn chỉ đạo các cán bộ dưới quyền thu trái phép; lập khống, hợp thức chứng từ, rút tiền từ nguồn vốn phục vụ sản xuất và bình ổn giá. Ông Nguyệt nhận đã chi tiêu sử dụng cá nhân là hơn 40 tỷ đồng.

Do lo sợ bị phát hiện, ông Nguyệt đã lấy danh nghĩa Hadico vay ngân hàng 19 tỷ đồng, cùng với một số khoản ngoài sổ sách để bù vào tổng cộng hơn 25 tỷ đồng. Đến khi bị bắt, ông Nguyệt còn chiếm đoạt gần 15 tỷ đồng và gia đình đã khắc phục được. 

 

'Sếp" cấp nước thừa nhận xây biệt thự chui

Căn biệt thự trong khuôn viên 6.500m2 kín cổng cao tường - Ảnh: Khắc Tâm/Tuổi trẻ.

Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều 21-4, ông Huỳnh Văn Sum - phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Sóc Trăng cho biết, trong tường trình gửi Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, ông Đặng Văn Ngọ, chủ tịch kiêm tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Cấp nước Sóc Trăng đã thừa nhận sai sót trong việc cất biệt thự trên đất nông nghiệp ở đường Thị Đội, P.8, TP. Sóc Trăng.

Biệt thự được xây khi đất chưa được chuyển mục đích sử dụng và công trình cũng chưa có giấy phép xây dựng. Theo ông Ngọ giải trình, ông có làm đơn xin chuyển mục đích sử dụng đất nhưng TP. Sóc Trăng và Sở TN&MT tỉnh chậm giải quyết, yêu cầu bổ sung tới lui với lý do chưa đưa vào kế hoạch sử dụng đất.

"Dù bất cứ lý do gì, việc ông Ngọ là đảng viên, lãnh đạo doanh nghiệp mà xây dựng nhà khi chưa có giấy phép là vi phạm quy định của pháp luật” - ông Sum nói.

 

3 thanh tra nhận hối lộ đối diện án tử

Đoàn Vũ Duy khi bị công an bắt. Ảnh Vietnamnet

Viện KSND TP Cần Thơ vừa hoàn tất cáo trạng, chuyển hồ sơ sang tòa án cùng cấp truy tố 9 bị can, trong đó có 7 bị can nguyên là cán bộ, lãnh đạo Thanh tra giao thông (TTGT) thuộc Sở GTVT TP Cần Thơ về hành vi “Nhận hối lộ”, theo báo Vietnamnet.

Các bị can bị truy tố gồm: Dương Minh Tâm (37 tuổi), nguyên Phó Chánh TTGT thuộc Sở GTVT TP Cần Thơ; Đoàn Vũ Duy (39 tuổi), nguyên Đội trưởng Đội TTGT Bình Thủy; Võ Hoàng Anh (35 tuổi), nguyên Đội trưởng Đội TTGT Ninh Kiều; 

Nguyễn Trần Lưu (40 tuổi), nguyên Đội trưởng Đội TTGT Thốt Nốt; Lý Hoàng Minh (32 tuổi), nguyên Đội phó TTGT TP Cần Thơ; Hồ Công Thiện (40 tuổi), nguyên Phó đội trưởng TTGT huyện Phong Điền; Trần Lập Pháp (31 tuổi), nguyên cán bộ Đội TTGT quận Cái Răng.
Các đối tượng Nguyễn Văn Cần (30 tuổi, ngụ Vĩnh Long) và Trần Tường An (39 tuổi, quận TP Cần Thơ) – là hai người môi giới, “cò” nhận hối lộ. 

 

Trong quá trình thực hiện các đối tượng đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao đã trực tiếp hoặc thông qua trung gian nhận tiền của các doanh nghiệp, nhà xe để không bị kiểm tra, xử lý. Các bị cáo này đã nhận hối lộ gần 4 tỉ đồng.

Đường dây cá độ bóng đá hơn 50 tỷ đồng

Nghi phạm cầm đầu đường dây đánh bạc bị công an bắt giữ. Ảnh Zing

Công an huyện Quảng Điền (Thừa Thiên - Huế) cho biết ngày 19/4, đơn vị này phối hợp công an tỉnh triệt phá thành công đường dây đánh bạc, cá độ bóng đá qua mạng với số tiền cược lến đến 50 tỷ đồng, báo Zing news đưa tin.

Theo thông tin ban đầu, Công an huyện Quảng Điền đã bắt giữ những người liên quan đến đường dây cá độ qua mạng do Dương Ngọc Long (32 tuổi, trú ở phường Hương Long, TP Huế) điều hành.

 

Dưới sự điều hành của Long, Thái Quang Xí (trú tại thị trấn Sịa, huyện Quảng Điền) cùng 18 người khác "thầu" một trang cá độ nhỏ, rồi tổ chức cá cược bóng đá qua mạng.

“Tử tù” Hàn Đức Long sẽ được xin lỗi công khai

Ông Hàn Đức Long và người thân luôn mong ngóng đến ngày các cơ quan chức năng tổ chức buổi công khai xin lỗi, minh oan, trả lại sự trong sạch cho ông. Ảnh Dân trí

Theo dự kiến, sáng ngày 25/4, TAND cấp cao tại Hà Nội sẽ tổ chức xin lỗi công khai đối với “tử tù” Hàn Đức Long tại xã Phúc Sơn, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang, theo báo Dân trí.

Luật sư Vũ Thị Nga - người bảo vệ quyền lợi cho ông Hàn Đức Long cho biết ngày (21/4), TAND cấp cao tại Hà Hội đã về làm việc với lãnh đạo tỉnh Bắc Giang cùng với các cơ quan ban ngành liên quan để thống nhất nội dung chương trình tổ chức công khai xin lỗi vào ngày 25/4 tới đối với ông Hàn Đức Long, người bị kết án oan.

 

Trước đó, ông Long cũng đã làm đơn yêu cầu được công khai xin lỗi. Lý do nêu trong đơn là ông Long bị oan do các hành vi của các cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng tại các Cơ quan điều tra, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang.

Theo ông Long, trong suốt thời gian ông bị bắt giam oan để điều tra, truy tố, xét xử và buộc phải thi hành bản án tử hình oan, mọi danh dự, nhân phẩm và các quyền lợi công dân của bị án bị tước hết, xã hội khinh bỉ, hàng xóm ghẻ lạnh.

Vì vậy, ông làm đơn yêu cầu Tòa án Cấp cao tại Hà Nội tổ chức công khai xin lỗi theo quy định của pháp luật với mong muốn được minh oan, để tạo điều kiện cho ông dần ổn định cuộc sống.

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo