Tin tức - Sự kiện

Cứu sống bé gái 18 tháng tuổi nuốt kim băng vào thanh quản

Chiều 23/8, bác sĩ Trần Công Ân, Giám đốc bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức (Quảng Nam) cho biết, bệnh viện vừa cứu sống bệnh nhi 18 tháng tuổi nuốt chiếc kim băng vào trong hạ họng thanh quản.

Theo bác sĩ Ân, khoảng 10h30 ngày 23/8, bệnh viện tiếp nhận cháu Nguyễn Lê Hoàng V. (tạm trú Điện Nam Bắc, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) trong tình trạng mệt khó thở, buồn nôn, báo Zing.vn đưa tin.

Mẹ bệnh nhi cho hay, sáng cùng ngày cháu V. chơi đùa với người thân thì vô tình nuốt chiếc kim băng đang cài trên ngực áo. Vào viện cấp cứu, bé được chụp phim thì phát hiện chiếc kim ở dạng mở (dài hơn 3 cm) và vướng lại ở vùng hạ họng thanh quản.

Cây kim băng trong tư thế mở mắc vào họng cháu bé. Ảnh: BSCC

Theo tin tức trên báo ANTT, để đảm bảo tính mạng cho cháu V., các bác sĩ lập tức tiến hành mổ đưa cây kim ra ngoài. Nhờ được can thiệp kịp thời, cháu V. đã qua khỏi nguy kịch. Hiện sức khỏe đang tiến triển rất tốt.

"Trường hợp cháu V. là rất hi hữu bởi dị vật là 1 cây kim băng trong thế mở nên việc lấy ra rất khó khăn. Tôi cũng khuyến cáo các bậc cha mẹ không để những vật nhỏ, vật có đầu sắc nhọn trong tầm tay của các cháu bé. Các bé rất dễ nuốt phải nguy hiểm tính mạng", bác sĩ Nguyễn Thành Phương, Trưởng khoa tai mũi họng bệnh viện nói.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Zing.vn, ANTT)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo