Xã hội

Cứu sống bé trai 13 tuổi bị kim đâm vào tim hơn 2 tháng

Đầu kim khâu đâm vào tim H. hơn 2 tháng đã rỉ sét khiến em liên tục khó thở, đến khi ngất xỉu gia đình mới phát hiện đưa nạn nhân vào bệnh viện.

Ngày 26/6, Ths.Bs Đào Trung Hiếu – Phó giám đốc bệnh viện (BV) Nhi Đồng 1 TP.HCM, cho biết BV vừa tiếp nhận một trường hợp có di vật nằm trong tim rất hi hữu. Theo bác sĩ (BS) Hiếu, suốt thời gian công tác dài tại BV thì đây là lần thứ 2 ê kíp tiếp nhận trường hợp có dị vật trong tim.

Bệnh nhân là bé trai N.Đ.H (13 tuổi), ngụ tại Bù Đăng, Bình Phước. Cách đây hai tháng, khi đang chơi trong nhà, bé H. nằm úp ngực lên gối (có gắn cây kim khâu). Theo bé H kể lại, lúc bị cây kim đâm vào ngực, bé đã nhanh chóng rút cây kim ra, tuy nhiên chỉ lấy được một đoạn còn phần đầu đã bị gãy. 

“Do sợ nói ra ba mẹ mắng nên em giấu, chịu đựng cơn đau ngực, khó thở và thường  xuyên bị nấc trong hai tháng liền. Gần đây, khi đau quá em bị ngất xỉu, ba mẹ đưa vào BV em mới dám kể chuyện cây kim chui vào người", báo PL TP.HCM dẫn lời bé H. nói.

Theo tin tức trên báo VTV, các bác sĩ tại Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết, ca bệnh rất nguy hiểm vì nếu không xử lý kịp thời, vết thương sẽ bị nhiễm trùng, gây nguy hiểm đến tính mạng của trẻ. Theo các bác sĩ, đây là trường hợp hy hữu của y học thế giới.

Bé trai N.Đ.H may mắn được cứu sống khi bị kim khâu đâm vào tim. Ảnh: PLO

Phần còn lại của kim đâm vào tim bé trai, do đó các bác sĩ đã phải tiến hành mổ hở, xử lý tim ngưng đập 10 phút để lấy phần còn lại của kim bị gãy. 

Ths.BS Nguyễn Kinh Ban, Phó khoa ngoại tổng hợp, BV Nhi Đồng cho biết: "Ca mổ diễn ra khá may mắn, chỉ rạch một đường rất nhỏ ở tim là ê kíp đã lấy được dị vật dài 2cm (đầu kim) bị rỉ sét khá nhiều".

Sau mổ, hiện sức khỏe bệnh nhi đã ổn định, nhịp tim tốt, có thể xuất viện trong tuần này.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo PL TP.HCM, VTV)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo