Pháp luật

Cựu tiếp viên hàng không nộp 1,2 tỷ để thoát án tù

Cựu nữ tiếp viên hãng Asiana Airline vận chuyển trái phép 90.000 USD bị truy tố đã tự nguyện nộp 1,2 tỷ đồng để được thoát án tù.

Sáng 27/3, bị cáo Hà Thị Thùy Dương (34 tuổi, cựu tiếp viên hàng không) bị TAND TP.HCM xét xử về tội Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới, theo tin tức trên báo Vnexpress.

Theo cáo trạng, Dương làm việc cho hãng hàng không Asiana Airline từ năm 2008. Tối 3/11/2015, cô cùng phi hành đoàn từ Hàn Quốc về Việt Nam. Khi làm thủ tục nhập cảnh, hải quan phát hiện trong hành lý xách tay của nữ tiếp viên có số ngoại tệ vượt mức cho phép 90.000 USD.

Bị cáo Dương tại phiên xét xử. Ảnh Vietnamnet. 

Khai với cơ quan điều tra, nữ tiếp viên cho biết, số tiền này do bạn trai người Hàn Quốc bỏ vào valy của mình tại khách sạn, trong lúc chị đang trang điểm trong nhà vệ sinh. 

Khi chuẩn bị lên máy bay về Việt Nam, ông nhắn tin có tặng quà cho chị và để trong valy. Do vội làm thủ tục, chị không kiểm tra nên không biết "quà" là số tiền này.

Tại phiên tòa cũng như tại cơ quan điều tra, Dương một mực kêu oan và khai rằng do bạn trai của Dương là Kim Young Han (ở Hàn Quốc) lén bỏ vào vali khi nữ tiếp viên này đi vệ sinh và trang điểm trong một khách sạn tại Hàn Quốc, báo Vietnamnet đưa tin.

Tuy nhiên, phía cảnh sát Hàn Quốc cho hay, không tìm thấy người nào tên là Kim Young Han như địa chỉ Dương cung cấp. Tại phiên xét xử, sau các phân tích của HĐXX, Dương vẫn không nói mình oan, nhưng “đổ lỗi” cho bạn trai và cho rằng mình đã quá tin người, không cố tình phạm tội.

Bị VKS đề nghị mức án 4-5 năm tù, chị Dương xin tòa được nộp phạt tiền thay cho ngồi tù. Theo HĐXX, Dương chứng minh được khả năng tài chính nên có thể áp dụng quy định mới của Bộ luật Hình sự năm 2015, về việc áp dụng một số quy định có lợi cho người phạm tội. 
Từ đó, tòa chấp nhận yêu cầu, buộc cựu tiếp viên hàng không nộp phạt 1,2 tỷ đồng về hành vi bị truy tố.

 

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Vnexpress, Vietnamnet)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo