Tin tức - Sự kiện

Cựu tuyển thủ Việt Nam khen ngợi tinh thần thi đấu của thầy trò HLV Park Hang-seo

Cựu tuyển thủ Việt Nam dành cho thầy trò HLV Park Hang-seo nhiều lời khen ngợi dù thua Uzbekistan 1-2 trong trận chung kết U23 châu Á chiều 27/1.

“Thời tiết trận đấu này rõ ràng không công bằng, giữa một đội sinh ra quen băng tuyết và một đội mà các cầu thủ chưa từng nhìn thấy chứ chưa nói đến chuyện đá bóng trên sân tuyết. Trong điều kiện khắc nghiệt như vậy, các học trò của HLV Park Hang-seo vẫn chơi tốt như các trận trước, phối hợp ăn ý thì quả là quá giỏi”, HLV Đặng Phương Nam chia sẻ với VnExpress.

Nhiệt độ tại Thường Châu hôm nay là -3 độ C, tuyết rơi trắng sân vận động. Tuy nhiên, ban tổ chức vẫn cho trận chung kết diễn ra đúng như kế hoạch. Việt Nam thủng lưới ngay phút thứ tám, trong tình huống Rustamjon Ashurmatov đón quả phạt góc đánh đầu chuẩn xác. Tuy nhiên, tới phút 41 Quang Hải có pha đá phạt đẹp mắt khiến thủ môn đối phương dù đã bay người hết cỡ cũng không thể cản phá.

Không thêm bàn thắng nào trong hiệp hai, trận chung kết phải kéo sang hiệp phụ. Đúng phút thi đấu áp chót 119, Việt Nam phải nhận bàn thua thứ hai, cũng từ một tình huống phạt góc. Cầu thủ vừa vào sân thay người Sidorov thoát sự đeo bám của Tiến Dũng sút cận thành ấn định tỷ số 2-1.

Công Phượng và các đồng đội có một giải đấu thành công ngoài sức tưởng tượng. Ảnh: AFC.

“Thua tiếc nuối nhưng phải thán phục U23 Việt Nam quá giỏi. Chúng ta phải thừa nhận rằng Uzbekistan mạnh hơn tất cả các đối thủ chúng ta từng gặp trước đó. Đội bóng này tạo ra rất nhiều cơ hội khi đối đầu Nhật Bản hay Hàn Quốc nhưng không làm được điều đó trước Việt Nam. Đoàn quân của HLV Park Hang-seo không cho họ nhiều khoảng trống để chơi bóng”, HLV Đặng Phương Nam nói thêm.

Đây là trận thứ ba liên tiếp U23 Việt Nam phải đá hiệp phụ. Tuy nhiên, thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn duy trì được thể lực, chơi ngang phân đối thủ. “Trận này Việt Nam có vài vấn đề. Điển hình như việc bộ đôi tiền vệ Xuân Trường -Đức Huy xuống thể lực, hay một số tình huống theo người không sát. Tuy nhiên, với điều kiện thi đấu như vậy, U23 Việt Nam chơi được như thế đã là ngoài sức tưởng tượng của nhiều người. Những ai chơi bóng đá đều hiểu, trên mặt sân băng giữ thăng bằng đã khó, huống hồ là chơi với cường độ cao thường xuyên như vậy”, HLV Đặng Phương Nam cho hay.

Cựu tuyển thủ Việt Nam cho rằng việc giành vị trí á quân đã là câu chuyện cổ tích quá đẹp cho thầy trò HLV Park Hang-seo. Họ xứng đáng được coi là người hùng.

Nên đọc
Theo VnExpress
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo