Tin tức - Sự kiện

Đá 11m không thành công, Ronaldo lập kỷ lục đáng quên

(DNVN) - Tiền đạo Cristiano Ronaldo của ĐT Bồ Đào Nha vừa lập nên kỷ lục đáng quên bậc nhất trong sự nghiệp khi đá hỏng quả phạt đền ở trận hòa 1-1 với Iran tại vòng bảng World Cup 2018.

Thi đấu ép sân Iran trong phần lớn thời gian nhưng Bồ Đào Nha đã gây thất vọng khi bị cầm hòa 1-1. Bàn mở tỷ số của nhà đương kim vô địch châu Âu đến từ Ricardo Quaresma (50’). Bên kia chiến tuyến, Karim Ansarifard là người đá phạt đền thành công ở phút 90+3 để mang về 1 điểm cho đội bóng Tây Á.

Tuy bị cầm hòa nhưng Bồ Đào Nha vẫn lần thứ 4 vượt qua vòng đấu bảng World Cup. Trước đây, “Seleccao” từng làm được điều này vào các năm 1966, 2006 và 2010. 

Quả đá phạt đền không thành công của Ronaldo. Ảnh: Getty.

Mặc dù vậy, Bồ Đào Nha chỉ đứng thứ 2 ở bảng B khi cùng có được 5 điểm sau 3 trận và hiệu số bàn thắng +1 như Tây Ban Nha. Mặc dù vậy, “Brazil châu Âu” lại ghi ít bàn hơn. Điều đó khiến các học trò của HLV Fernando Santos phải chạm trán đối thủ khó chơi là Uruguay ở vòng 1/8.

Ở trận đấu này, Bồ Đào Nha được hưởng phạt đền vào phút 53. Mặc dù vậy, cú đá của Ronaldo lại bị thủ thành Alireza Beiranvand bên phía Iran cản phá. Điều đó khiến “CR7” trở thành tuyển thủ Bồ Đào Nha đầu tiên trong lịch sử thực hiện không thành công quả phạt đền ở các kỳ World Cup.

Nên đọc
Mộc Chân (Theo Opta)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo