Xã hội

Đã có kết quả xét nghiệm HIV của 23 người ứng cứu TNGT ở Kom Tum

Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS tỉnh Kon Tum đã tiến hành xét nghiệm HIV cho 17 cán bộ, nhân viên y tế và 6 người dân tham gia hỗ trợ cấp cứu nạn nhân trong vụ tai nạn. Tất cả đều cho kết quả ban đầu âm tính.

Liên quan đến vụ 17 y bác sĩ cùng 7 người dẫn tham gia ứng cứu tai nạn giao thông ở Kom Tum nghi bị phơi nhiễm HIV khi tiếp xúc trực tiếp với máu của người nhiễm HIV. Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS tỉnh Kon Tum đã tiến hành xét nghiệm HIV cho 17 cán bộ, nhân viên y tế và 6 người dân tham gia hỗ trợ cấp cứu nạn nhân trong vụ tai nạn. Kết quả xét nghiệm các trường hợp trên có kết quả HIV ban đầu âm tính, báo CA TP.HCM đưa tin.

Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS tỉnh Kon Tum đã cấp phát thuốc miễn phí và bảo đảm người bị phơi nhiễm được uống thuốc dự phòng trước 72 giờ theo đúng phác đồ điều trị dự phòng phơi nhiễm với HIV. Tiến hành thực hiện tư vấn cho các trường hợp được điều trị dự phòng phơi nhiễm quay lại xét nghiệm theo quy định sau 3 tháng, 6 tháng.

Hiện mới phát sinh 1 trường hợp người dân tham gia hỗ trợ nạn nhân bị phơi nhiễm với HIV. Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS đã tiến hành xét nghiệm HIV và điều trị dự phòng phơi nhiễm với HIV.

Hiện trường vụ tai nạn ở Kom Tum. Ảnh: CA TP.HCM

Bà Nguyễn Thị Diệu Thúy – Giám đốc Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS tỉnh đã có đề xuất Sở Y tế thực hiện khen thưởng đối với trường hợp anh Lê Văn Tùng (SN 1989, trú tại thôn 11, xã Đắk Hring, huyện Đắk Hà), đã có tinh thần trách nhiệm cao trong tham gia cấp cứu các nạn nhân bị tai nạn giao thông, trong đó có bệnh nhân nhiễm HIV.

Theo tin tức trên báo GĐVN, ông Đào Duy Khánh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Kon Tum cho biết, sau thông báo của công an tỉnh Kon Tum, ngày 1/7, 6 hành khách tham gia cấp cứu bệnh nhân này cũng đã khai báo và điều trị. Đến sáng ngày 1/7, trường hợp cuối cùng cũng được uống thuốc ARV.

Được biết, Cục trưởng Cục Phòng chống HIV/AIDS đã có ý kiến chỉ đạo về việc hướng dẫn việc tiệt trùng, xử lý, mai táng người nhiễm và các vật dụng liên quan theo qui định.

Hiện, Bộ Y tế đã yêu cầu Sở Y tế Kon Tum báo cáo bằng văn bản về vụ việc trên.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo GĐVN, CA TP.HCM)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo