Tin tức - Sự kiện

Đã có trả lời về việc Quản lý thị trường có bảo kê Khaisilk bán lụa Trung Quốc nhưng gắn mác “made in Vietnam” vài chục năm

Chiều nay (19.12), tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội tổ chức, ông Nguyễn Đắc Lộc – Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường TP.Hà Nội thông tin, đến thời điểm này, 2 cán bộ quản lý thị trường tại quận Hoàn Kiếm đã bị hạ một bậc khen thưởng trong năm 2017.

Chiều nay (19.12), tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội tổ chức, ông Nguyễn Đắc Lộc – Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường TP.Hà Nội đã làm rõ những vấn đề liên quan đến vụ Khaisilk bán lụa Trung Quốc nhưng gắn mác “made in Vietnam”.

Tại buổi giao ban báo chí, câu hỏi về trách nhiệm của quản lý thị trường ở đâu khi để xảy ra vụ việc Khaisilk kéo dài mà không phát hiện được đặt ra với cơ quan quản lý.

Ông Nguyễn Đắc Lộc – Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường TP.Hà Nội cho biết, sau khi xảy ra vụ việc,  Chi cục quản lý thị trường Hà Nội có đóng góp kết quả kiểm tra Khaisilk kinh doanh hàng giả nguồn gốc xuất xứ để chuyển cơ quan điều tra. 

Tuy nhiên, do lực lượng quản lý thị trường quá mỏng trong khi thị trường rộng lớn nên hoạt động còn gặp nhiều khó khăn.

“Lực lượng mỏng, các cán bộ đã làm hết sức nhưng để xảy ra vụ việc vào cuối năm và bị hạ bậc khen thưởng là rất đáng tiếc” - ông Lộc bày tỏ.

 

Hai cán bộ quản lý thị trường Hà Nội bị kỷ luật vì vụ Khaisilk.

Trả lời câu hỏi liên quan đến việc làm rõ liệu có sự bảo kê của lực lượng quản lý thị trường trong việc Khaisilk bán lụa Trung Quốc nhưng gắn mác “made in Vietnam” hay không? Ông Lộc cho rằng, đây là bài học mà lực lượng quản lý thị trường cần rút kinh nghiệm.

Ông Lộc thông tin, đến thời điểm này, 2 cán bộ quản lý thị trường tại quận Hoàn Kiếm đã bị hạ một bậc khen thưởng trong năm 2017. “Một đồng chí đội phó và một đồng chí cán bộ đã bị hạ một bậc khen thưởng” - ông Lộc cho hay.

Bên cạnh đó, trả lời vấn đề liên quan đến các vụ việc kinh doanh trên mạng với hàng giả, hàng kém chất lượng, đặc biệt là hàng mỹ phẩm online, ông Lộc cho rằng việc kinh doanh online đã bộc lộ nhiều hạn chế như việc lừa đảo, khó kiểm soát. Người tiêu dùng được quảng cáo hàng hóa với mẫu mã bắt mắt nhưng khó kiểm chứng được chất lượng sản phẩm.

“Chúng tôi đã xử phạt 600 triệu một vụ việc bán thuốc kháng sinh online, xử lý nhiều vụ mua bán mỹ phẩm. Hình thức bán hàng online xuất hiện văn minh nhưng đâu đó cần quản lý, ... nhiều khi nhìn qua hình ảnh rất đẹp, nhưng khó kiểm tra nguồn gốc xuất xứ, chúng tôi cũng đang tập trung chỉ đạo trong thời gian tới” - ông Lộc nói.

Trước đó, giữa tháng 10, một doanh nghiệp tại Hà Nội tố thương hiệu Khaisilk bán hàng "made in China". Doanh nghiệp này cho biết đã mua sản phẩm của Khaisilk tại cửa hàng trên phố Hàng Gai (quận Hoàn Kiếm) để làm quà tặng cho đối tác.

 

Ngay sau đó, Bộ Công Thương đã chỉ đạo cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rõ. Theo thông báo kết quả kiểm tra của Bộ Công Thương tại Công ty TNHH Khải Đức, doanh nghiệp này có hàng loạt sai phạm. Đáng chú ý, Khaisilk đã ngừng sản xuất từ năm 2012. Công ty này cũng không gia công hoặc đặt gia công các sản phẩm thời trang của doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong nước.

Công ty này chủ yếu mua các thành phẩm từ các cửa hàng, hộ kinh doanh, doanh nghiệp khác trên thị trường về gắn một trong ba nhãn hàng hóa “Khaisilk®”, “Khaisilk cách điệu” và “Khaisilk Made in Vietnam” để kinh doanh trên thị trường.

Kết quả giám định chất lượng sản phẩm dệt may đối với một số mẫu sản phẩm của Công ty cho thấy cho kết quả kiểm tra khác (không có thành phần lụa) so với các thông tin công bố (trên nhãn hàng hóa) về thành phần nguyên liệu trong sản phẩm (“100% silk”).

Thành phần chính trên khăn lụa mang nhãn hiệu Khaisilk là polyester. Cùng với hàng loạt sai phạm khác, Bộ Công Thương đã chuyển hồ sơ, vật chứng vụ Khaisilk sang cơ quan điều tra để xử lý.

Nên đọc
Theo Dân Việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo