Quốc tế

Đã đến lúc Ukraine dừng việc đổ lỗi cho Nga về bán đảo Crimea

(DNVN) - Theo nhà phân tích Yan Schneider, khi người Ukraine hiểu ra rằng "có rất nhiều thứ đã không thuộc sở hữu của người Ukraina”, họ sẽ quên đi Crimea.

Hãng tin Sputnik dẫn lời cựu nhân viên Cơ quan An ninh và thông tin Czech, nhà phân tích Yan Schneider cho biết khi Ukraine hiểu ra rằng "có rất nhiều thứ đã không thuộc sở hữu của người Ukraine”, họ sẽ quên đi câu chuyện về bán đảo Crimea.

Đã đến lúc Ukraine dừng việc đổ lỗi cho Nga về bán đảo Crimea.

"Vùng đất này chưa bao giờ thuộc về Ukraine", nhưng từ trước tới nay họ lại luôn ngộ nhận như vậy".

Trong cuộc phỏng vấn của cổng thông tin Parlamentni Listy, chuyên viên Schneider lưu ý nếu chiến dịch tuyên truyền về nước Nga được thực hiện, thì có vẻ là hoạt động này của Ukraine cũng khó đem lại hiệu quả.

Bởi, giới chuyên viên trên thức tế chưa bao giờ nghe được những tuyên bố lớn tiếng khuyếch trương thành tựu chính sách của điện Kremlin.

"Trái lại, tôi thường nghe những lời khiếu nại và than vãn rằng Tổng thống V. Putin và nước Nga chơi xấu và sự hiếu chiến của Moscow. Hiện tại, tôi hay phải đối mặt với những luận điệu tuyên truyền thuần túy hung hăng chống Nga. Có vẻ như đã đến lúc, Ukraine nên dừng việc đổ hết mọi lỗi lầm lên Nga được rồi." - chuyên gia Czech nhận định về tình hình.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo