Xã hội

Đá lát vỉa hè liên tục vỡ nát, chủ tịch thành phố yêu cầu thanh tra

Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa yêu cầu thanh tra trách nhiệm việc đá vỉa hè bị vỡ nát khi vừa mới đưa vào sử dụng.

Vỉa hè sau mới thi công xong đã hư hỏng. Ảnh: Lê Hiếu

"Cứ đến cuối năm lại lát đá vỉa hè là không được, cần phải chấm dứt tình trạng này... Thanh tra Thành phố phải vào cuộc quyết liệt, làm rõ chất lượng công trình, trách nhiệm của các đơn vị quận, huyện, xử lý nghiêm túc và trả lời công khai, minh bạch cho người dân", ", ông Chung nói. Tại hội nghị giao ban công tác tháng của TP Hà Nội mới đây, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu kiểm tra, làm rõ trách nhiệm, giải quyết nghiêm túc việc lát vỉa hè không bảo đảm chất lượng trong thời gian qua. 

"Phải làm cuốn chiếu, quan tâm đến chất lượng gạch lát. Đơn vị nào để vỉa hè ngổn ngang, chất lượng đá chưa đạt yêu cầu, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân là "không chấp nhận được". Ông Chung nhấn mạnh.

Đá lát vỉa hè đường Nguyễn Trãi mới thi công xong đã vỡ. Ảnh: Phạm Dự.

Theo chủ trương của TP Hà Nội, cuối năm 2016, nhiều quận nội thành đã cải tạo vỉa hè bằng đá tự nhiên, có kết cấu bền vững đảm bảo sử dụng 50-70 năm. Tuyến phố đầu tiên lát đá là Lê Trọng Tấn (quận Thanh Xuân). Tuy nhiên vừa đưa vào sử dụng thời gian ngắn, đá vỉa hè của tuyến phố này đã bị bong tróc, vỡ nát.

Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội - Trần Việt Trung cho biết, chất lượng đá lát trên vỉa hè phụ thuộc vào lớp bê tông phía dưới, bởi vậy nhiều đoạn đá lát không được đảm bảo. Nhiều vị trí quanh gốc cây, trạm điện,… việc lát đá không đảm bảo mỹ quan, chất lượng.

Ông Võ Nguyên Phong - Chủ tịch UBND quận Đống Đa, cho hay quận có 70 tuyến phố, trong đó phố Tôn Đức Thắng đang được lát đá tự nhiên. Phố này có chiều dài khoảng 800 m, đến nay đơn vị thi công đã lát đá vỉa hè được khoảng gần 200 m. Quận đã chỉ đạo dừng lát đá để đánh giá lại quy trình và chất lượng thi công.

 

 Sở Xây dựng Hà Nội đã tham mưu cho thành phố có văn bản yêu cầu các quận, huyện chỉ lát đá tự nhiên ở những tuyến vỉa hè đã xuống cấp; tuyến đường nào vỉa hè vẫn còn đảm bảo thì phải tiếp tục sử dụng.

Nên đọc
Văn Hùng (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo