Môi trường

Đà Nẵng: Cá chết hàng loạt chưa rõ nguyên nhân

Tình trạng cá chết hàng loạt xuất hiện trên kênh dọc tuyến đường Tân Trào và Hồng Thái (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) khiến người dân lo lắng.

Những ngày gần đây, người dân sống tại khu vực dọc tuyến kênh chạy song song đường Tân Trào, đường Hồng Thái đoạn từ đường Tôn Đức Thắng  trên địa bàn phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu phản ánh xuất hiện tình trạng cá chết hàng loạt nghi do ô nhiễm.
Theo tìm hiểu, thì đây là lần đầu tiên khu vực này xuất hiện tình trạng cá chết hàng loạt như vậy, ban đầu cá bắt đầu nổi rất nhiều trên mặt nước một ngày sau cá bắt đầu chết hàng loạt, nổi trắng kênh với số lượng lớn.

Ngày 27/2, cá chết vẫn xuất hiện lác đác dọc tuyến kênh.

Ngày 27/2, trao đổi với PV, ông Lê Duy Hòa, Trưởng phòng Tài nguyên và và Môi trường quận Liên Chiêủ, TP Đà Nẵng cho biết: “Sau ghi nhận được phản ánh,chúng tôi đã cử người đến hiện trường phối hợp với phường Hòa Minh để ghi nhận vụ việc”.
Cùng ngày, ông Mai Mã, Giám đốc Công ty Thoát nước và xử lý nước thải TP Đà Nẵng xác nhận, những ngày cuối tuần vừa qua, đơn vị đã cử người đến tuyến kênh tại địa bàn phường Hòa Minh để tiến hành vớt cá chết nổi trên sông.
Theo tìm hiểu, một số người dân cho biết, cá chết chỉ xuất hiện dọc tuyến kênh này từ đường Tôn Đức Thắng chạy hết đường Tân Trào và Hồng Thái. Hiện vẫn chưa biết nguyên nhân cá chết là gì nhưng tại đây có nhiều cống nước thải của người dân địa phương đổ ra và thường xuyên bị ô nhiễm.

Tại những khu vực cá chết, nước kênh màu đen và có mùi hôi thối.

Hiện tại các nhân viên Công ty Thoát nước và xử lý nước thải đang tiến hành vớt và dùng vôi bột xử lý số cá chết trên kênh.
Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng làm rõ.

Nên đọc
Quang Huy
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo