Hỗ trợ doanh nghiệp

Đà Nẵng: Cty Môi trường Đô thị mua hóa đơn "ma" có giá trị hơn nửa tỷ đồng

(DNVN) - Hàng chục hóa đơn khống được hợp quyết toán có giá trị hơn 600 triệu đồng vừa được cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rõ.

Cục thuế TP. Đà Nẵng vừa ra quyết định xử phạt hành chính về thuế và hóa đơn đối với Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Đà Nẵng (nay là Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Đà Nẵng) có địa chỉ tại 471 Núi Thành, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng.

Những hóa đơn bất hợp pháp được Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Đà Nẵng sử dụng.

Hình thức xử phạt đối với Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Đà Nẵng là phạt 20% trên số tiền thuế truy thu đối với hành vi khai sai dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp, số tiền bị phạt là hơn 45 triệu đồng.

Ngoài ra Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Đà Nẵng cũng bị phạt vì hành vi sử dụng bất hợp pháp hóa đơn kê khai thuế dẫn đến số tiền thuế phải nộp, tổng số tiền phạt là hơn 100 triệu đồng.

Quyết định xử phạt hành chính về thuế của Cục thuế TP. Đà Nẵng

Được biết trước khi chuyển đổi sang công ty cổ phần, trong hai năm 2014 và 2015 Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Đà Nẵng đã mua hàng chục hóa đơn của Công ty TNHH MTV TMDV & Vận tải Thịnh Chi Mai có địa chỉ ở phường An Khê, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng để hợp lý hóa quyết toán cho việc vận chuyển, san lấp mặt bằng tại bãi rác Khánh Sơn có giá trị hơn 600 triệu đồng.

Dư luận đang đặt câu hỏi, đây mới là hóa đơn của một công ty được Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Đà Nẵng sử dụng bất hợp pháp trong vòng hai năm, liệu các hóa đơn khác trong cả một thời gian dài hoạt động trước khi đi đến cổ phần liệu có còn sử dụng hóa đơn "ma" để hợp lý hóa?

Chúng tôi tiếp tục cập nhật thông tin đến bạn đọc về vụ việc trên.

 

Quang Huy
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo