Pháp luật

Đà Nẵng: Giám đốc lừa xin vào học ngành công an để chiếm đoạt tài sản

(DNVN) - Lợi dụng "mác" giám đốc và nổ có mối quan hệ rộng, Nguyễn Sông Thao đã lừa đảo chiếm đoạt với số tiền 440 triệu đồng của bị hại.

Ngày 27/2, cơ quan CSĐT công an quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng cho biết vừa ra quyết định khởi tố và bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Sông Thao, SN 1982, trú huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An, thường trú trên trên địa bàn quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".
Bị hại là ông L.V.Q, trú phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng, do có nguyện vọng mong muốn người con trai của mình được học trong trường ĐH cảnh sát, qua chỗ quen biết, ông Q. có tâm sự với bà L.T.B người cùng xóm.
Do bà B. là người đã quen biết đối tượng Thao từ trước, với mác giám đốc công ty tư vấn du học và nổ có quan hệ rộng, nên bà B. đã không ngần ngại dẫn người hàng xóm của mình là ông Q. đến gặp Thao để lo việc cho con trai ông Q. vào học trường trung cấp Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy.
Mặc dù chẳng có "mối" nào hay quan hệ với bất cứ cán bộ nào trong ngành công an, nhưng Thao vẫn "nổ" là lo được cho con ông Q. vào học trường trung cấp Cảnh sát Phòng cháy và gia giá với số tiền là 440 triệu đồng.
Sau khi nhận số tiền 400 triệu đồng vào tháng 7/2016, sau khi Thao đã tiêu xài cá nhân hết số tiền trên, do cần tiền trả nợ cho tiêu pha của mình, tháng 11/2016 Thao đã đến gặp ông Q. và nổ là đưa cho Thao 20 triệu đồng để đi "cảm ơn" cán bộ.
Ngay sau đó Thao lại nhắn ông Q. đưa nốt cho Thao 20 triệu để đi ra Hà Nội lấy quyết định nhập học ở trường trung cấp Cảnh sát Phòng cháy của con trai ông Q.
Nhưng đợi thời gian dài mà vẫn không thấy Thao đưa giấy báo nhập học của con trai, trong khi đó đã đưa đủ 440 triệu. Sau nhiều lần gọi điện và xuống tận nơi cư trú, nhưng đều nhận được câu "sắp có" giấy báo nhập học từ Thao, nghi ngờ Thao lừa đảo nên ông Q. đã làm đơn tố cáo Thao lên cơ quan công an.

Cơ quan CSĐT đọc lệnh bắt Nguyễn Sông Thao

Sau khi nhận đơn và căn cứ vào những chứng cứ thu thập, cơ quan CSĐT công an quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự và lệnh bắt tạm giam bị can Nguyễn Sông Thao về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" để điều tra làm rõ vụ việc.
Để mở rộng vụ án, cơ quan CSĐT công an quận Cẩm Lệ thông báo, những ai là bị hại khác của Nguyễn Sông Thao đến cơ quan CSĐT công an quận trình báo hoặc liên hệ qua số điện thoại 02363673207.

Quang Huy
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo