Xã hội

Đà Nẵng: "Hai xe ôtô biển 299.99 đều là thật"

Trước thông tin cho rằng, Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng đi xe biển giả, ông Nguyễn Xuân Anh khẳng định rằng cả 2 xe biển số trùng nhau đều là biển thật.

Gần đây, một số thông tin về việc biển số màu xanh của chiếc xe 43A - 299.99 hiệu Toyota Avalon Limited ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng sử dụng trùng với biển số chiếc xe Land Rover của một doanh nghiệp.

Trao với PV Người đưa tin vào sáng 22/2, ông Nguyễn Xuân Anh cho biết, thông tin vừa qua, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của ông cũng như TP.Đà Nẵng. Ông khẳng định, biển số xe ông đang sử dụng là thật chứ không phải giả.

Theo ông, qua kiểm tra, cả hai chiếc xe này đều là thật, vì một xe biển số trắng và một xe biển số xanh. Tức, một xe là biển số công vụ, một chiếc là biển số của tư nhân. Việc xe biển số xanh và xe biển số trắng trùng số nhau là hoàn toàn bình thường.

Xe 43A - 299.99 do ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng sử dụng. Ảnh: Zing.vn

Ngoài ra, trên các giấy tờ liên quan xe 43A - 299.99 thể hiện dòng xe Toyota Avalon Limited đời 2015, được Công an TP. Đà Nẵng cấp giấy chứng nhận đăng ký xe, giá 1,18 tỷ, không phải 2,5 tỷ như chuyên trang của báo điện tử V.N đăng. Đây là xe được Công ty TNHH Minh Hưng Phát (quận Hải Châu, Đà Nẵng) tặng Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng ngày 1/2/2016 với hóa đơn giá trị gia tăng ghi rõ “xe cho biếu tặng, không thu tiền”.

Lý giải việc này, Bí thư Nguyễn Xuân Anh cho biết, nhiều năm qua, chính quyền Đà Nẵng được các doanh nghiệp cả trong nước và nước ngoài tặng 8 chiếc ô tô để sử dụng, trong đó có các chiếc hiệu Mercedes, Land Cruiser… Tất cả xe được tặng đều được bố trí cho UBND TP và Thành ủy Đà Nẵng phục vụ đưa đón lãnh đạo thành phố, đón tiếp lãnh đạo Trung ương nhằm tiết kiệm ngân sách mua sắm xe công, báo Giao thông đưa tin.

“Đây chỉ là sự ngoại giao của doanh nghiệp thôi chứ giữa 2 bên không có tiêu cực gì trong chuyện cho tặng này. Chúng tôi cũng bố trí sử dụng từng xe rạch ròi, minh bạch”, ông Xuân Anh cho hay.

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo Người đưa tin, Giao thông)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo