Môi trường

Đà Nẵng: Khu Công nghiệp Hòa Khánh xả thải gây ô nhiễm môi trường

(DNVN) - Nước váng bẩn hôi thối từ Khu CN Hòa Khánh tràn khắp nơi. Nguồn nước này bắt nguồn từ đơn vị xử lý nước thải ra đến đường gây ô nhiễm.

Trong những ngày gần đây, quanh khu vực đường số 4 khu CN Hòa Khánh, quận Liên Chiểu TP. Đà Nẵng các cống thoát nước "vô tư" tràn nước thải có mùi hôi thối và dơ bẩn ra khắp hành lang và dọc làn đường số 4.

Nước váng bẩn tràn trên hàng lang...

Không chỉ vậy, khu vực xung quanh Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội - Chi nhánh miền Trung (đóng trên trục đường số 4-PV) là đơn vị xử lý nước thải của khu CN Hòa Khánh mà nước thải cũng tràn đầy đường và sân của công ty.

Trao đổi với PV, ông Đinh Hiển, Giám đốc Công ty Hạ tầng khu CN Hòa Khánh cho biết: "Nguyên nhân là do mưa, nên nước ngầm lẫn cùng hệ thống đường ống nước thải, khi bị quá tải thì tràn lên hố ga...(!?)".

..... xuống cả lòng đường

Cũng theo ông Hiển, nước thải tràn ra màu vàng có váng bẩn và hôi tanh khó chịu là do hệ thống nước dệt, lúc ra màu vàng lúc ra màu xanh (?!)
Ông Hiển cũng cho biết thêm, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội - Chi nhánh miền Trung (MT Đô thị Hà Nội - CN miền Trung -PV) là đơn vị xử lý nước thải của khu CN Hòa Khánh là đơn vị mạnh, làm nhiều năm nay rồi, có uy tín (?!)

Theo ông Đinh Hiển: "Nước vàng là do hệ thống nước thải dệt may?".

Dư luận đặt câu hỏi, những ngày gần đây trên địa bàn TP. Đà Nẵng mưa không nhiều, thậm chí hai ba ngày mới mưa, nhưng không hiểu sao mỗi lần mưa xong, dù to hay nhỏ thì là nước thải màu vàng có váng bám bẩn, mùi hôi tanh lại tràn ra hết hành lang và đường đi gây ô nhiễm?.

Phải chăng các doanh nghiệp lợi dụng "nước ngầm" ngấm vào đường ống nước thải để xả nước thải ra ngoài, nên cơ quan chức năng khó quản lý?. Sau đây là hình ảnh nước thải gây ô nhiễm môi trường do phóng viên Doanh nghiệp Việt Nam ghi lại:

 

Trời không mưa nước vẫn tràn sủi bọt bẩn có mùi hôi tanh khó chịu...
Những váng bẩn được chảy ra từ miệng hố ga 

Nước lênh láng ngay khu vực cổng Công ty MT Đô thị Hà Nội - CN miền Trung.

... Và phía sau công ty MT Đô thị Hà Nội - CN miền Trung.

Cổng phụ của công ty MT Đô thị Hà Nội - CN miền Trung.

Mùa vàng bám bẩn trong khu vực sân xử lý nước thải của công ty MT Đô thị Hà Nội - CN miền Trung.

Nên đọc
Quang Huy
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo