Xã hội

Đà Nẵng xử phạt 5 hướng dẫn viên "chui" người Trung Quốc

(DNVN) - Đà Nẵng vừa xử phạt 5 công dân người Trung Quốc đã nhập cảnh bằng visa du lịch ở lại Việt Nam làm kế toán và hướng dẫn viên du lịch trái phép.

Theo báo Giao Thông, ngày 18/7, ông Trần Chí Cường, Phó GĐ Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, Thanh tra của Sở đang phối hợp với Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (Công an Đà Nẵng) tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính và hoàn tất các thủ tục để xử phạt 5 người Trung Quốc hoạt động HDV du lịch “chui” tại Đà Nẵng.

HDV du lịch Trung Quốc hoạt động "chui" tại Đà Nẵng. Ảnh: Báo Giao Thông.

Năm người Trung Quốc này nhập cảnh vào Việt Nam bằng visa du lịch nhưng lại làm HDV du lịch “chui” hoạt làm kế toán tại Công ty TNHH MTV Dịch vụ du lịch Nature Love (trụ sở quận Sơn Trà, Đà Nẵng).

Lực lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính do hành vi “người nước ngoài nhập cảnh hành nghề hoặc có hoạt động khác chưa được phép của cơ quan có thẩm quyền; người nước ngoài không khai báo tạm trú theo quy định hoặc sử dụng chứng nhận tạm trú, thẻ tạm trú, thẻ thường trú ở Việt Nam quá thời hạn từ 15 ngày trở xuống mà không được cơ quan có thẩm quyền cho phép”.

Trước đó, ngày 6/7, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cũng ký quyết định xử phạt hơn 120 triệu đồng đối với 6 hướng dẫn viên du lịch Trung Quốc hoạt động chui tại Đà Nẵng với những vi phạm tương tự.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo