Xã hội

Đã tìm thấy 4 thi thể gần khu vực tìm kiếm máy bay CASA 212

(DNVN) - Trong sáng nay 24/6, lực lượng tìm kiếm CASA 212 mất tích cho biết đã phát hiện thêm 2 thi thể. Như vậy đã tìm được 4 thi thể gần khu vực máy bay CASA 212 gặp nạn.

Tin tức trên báo Vnexpress, theo nguồn tin từ Bộ Quốc phòng, sáng 24/6, tại vị trí phát hiện máy bay CASA 212 số hiệu 8983 nằm ở độ sâu 50-60m, phía nam đông nam Bạch Long Vỹ 15 hải lý, lực lượng tìm kiếm phát hiện 2 thi thể lúc 6h45 và 8h45. Những thi thể này có dấu hiệu là thành viên phi hành đoàn CASA 212.

Trước đó vào chiều 23/6, các lực lượng tìm kiếm cứu nạn Bộ Quốc phòng, các đơn vị và ngư dân tham gia đã xác định chính xác vị trí máy bay CASA 212. Lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy động cơ cánh quạt và thân máy bay ghi rõ số hiệu 8983.

Hiện tại lực lượng tìm kiếm đang bố trí rất nhiều chuyên dụng khẩn trương tìm kiếm các thành viên phi hành đoàn máy bay CASA-212. Ảnh: VGP/Xuân Tuyến

Tại khu vực này, hai thi thể được tìm thấy trong đó một người mang giấy tờ tùy thân, ghi tên thiếu tá Nguyễn Văn Chính, Chính trị viên phi đội Phi công cấp 3 Lữ đoàn 918. Một thi thể khác do khó xác định nên phải chờ kết quả xét nghiệm. Như vậy, tính đến sáng 24/6, các lực lượng tìm kiếm đã vớt được 4 thi thể trong vùng tìm kiếm máy bay CASA 212.

Được biết, cả hai thi thể đều được phát hiện tại cùng tọa độ với nơi tìm thấy thi thể nghi là Thiếu tá Nguyễn Văn Chính. Hiện hai thi thể trên đã được lực lượng tìm kiếm đưa về tàu bệnh viện. Hiện tại vùng biển Bạch Long Vĩ thời tiết diễn biến xấu đi, gió mùa tăng cường nên công tác tìm kiếm sẽ gặp khó khăn.

Bộ trưởng Quốc phòng yêu cầu đảm bảo an toàn tuyệt đối cho lực lượng tác nghiệp ở hiện trường, báo cáo về Bộ thông tin đầy đủ, chính xác, trung thực về quá trình tìm kiếm cứu nạn; vận động và tạo điều kiện tốt nhất cho ngư dân tham gia tìm kiếm.

Trước đó, theo báo điện tử Chính phủ sáng 23/6, sau khi di chuyển từ cảng Hải Phòng bằng tàu Hải quân, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng và đoàn công tác đã lên tàu Cảnh sát biển 8002 – nơi đang đặt Sở chỉ huy tìm kiếm cứu nạn tại thực địa của Bộ Quốc phòng. 

Ngay khi vừa lên tàu, Phó Thủ tướng đã nhận được thông tin cho biết các lực lượng tìm kiếm đã xác định chính xác vị trí của một động cơ máy bay đang chìm dưới đáy biển. Vị trí tìm kiếm cách đảo Bạch Long Vĩ khoảng 15 hải Lý về hướng nam-đông nam. Thông tin này đã mở ra nhiều cơ hội cho việc tìm thấy các phần khác của máy bay CASA 212.

 

Ngay khi nhận được thông tin, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã chỉ đạo các lực lượng tìm kiếm tổ chức tốt lực lượng, phối hợp chặt chẽ, tìm kiếm các thành viên phi hành đoàn, đồng thời tập trung để tìm các phần còn lại của máy bay.

Trung tướng Phạm Ngọc Minh, Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐNDVN, Phó Chủ tịch thường trực UBQG TKCN hứa với Phó Thủ tướng sẽ phát huy hết khả năng để tìm kiếm các thành viên tổ bay trong thời gian sớm nhất, an toàn nhất, đưa các đồng chí về với gia đình.

“Công việc tìm kiếm hiện đang được triển khai liên tục 24/24h, kể cả trong điều kiện thời tiết không thuận lợi, sóng cấp 6, cấp 7 thì các lực lượng vẫn cứ thay nhau tìm với quyết tâm cao nhất”, Đô đốc Phạm Ngọc Minh nói.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo