Tài chính - ngân hàng

Đã xuất khẩu được hơn 33.000 lao động

Theo thống kê chưa đầy đủ từ các doanh nghiệp, 6 tháng đầu năm 2013, Việt Nam đã xuất khẩu được 33.216 lao động đi làm việc ở nước ngoài, tăng hơn 1,6% so với cùng kỳ năm 2012.


(HQ Online)- Trong đó, đứng đầu là thị trường Đài Loan với 15.106 lao động, chiếm 72, 27% số lao động đưa đi trong khu vực này và chiếm 46,87% so với tổng số lao động đưa đi trong 6 tháng đầu năm 2013. Tiếp theo là Nhật Bản: 3.341 lao động, Malaysia: 2492 lao động…

Như vậy, trong 6 tháng đầu năm 2013, các thị trường tiếp nhận nhiều lao động Việt Nam vẫn tập trung vào các nước thuộc hai khu vực Đông Bắc Á và Đông Nam Á. Xu hướng trong các tháng cuối năm, các thị trường này vẫn tiếp tục có nhu cầu lớn về lao động Việt Nam, trong đó thị trường Đài Loan có nhu cầu tiếp nhận một lượng lớn lao động trong các lĩnh vực điện tử, xây dựng và dệt may.

Đây là cơ hội tốt để ngành xuất khẩu lao động Việt Nam gia tăng quy mô lao động trong thời điểm không ít các thị trường đang ngày càng thu hẹp lại. Vì vậy, Bộ Lao động – Thương binh & Xã hội đề nghị các doanh nghiệp cung ứng lao động vào thị trường này nên chủ động nguồn cung ứng và làm tốt công tác đào tạo, giữ vững thị trường.

Xuân Thảo
 

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo