Hỗ trợ doanh nghiệp

Dabaco lỗ lớn vì giá lợn xuống thấp kỷ lục

(DNVN) - Giá lợn xuống thấp kỷ lục khiến Dabaco lỗ hơn 33 tỷ đồng trong quý 2, kéo theo 6 tháng lỗ gần 20 tỷ đồng trong khi cùng kỳ lãi 262 tỷ đồng.

Công ty cổ phần Tập đoàn Dabaco Việt Nam (HNX: DBC) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý II với tình hình kinh doanh sa sút.

Cụ thể,  doanh thu thuần quý 2 của DBC giảm 32% so cùng kỳ năm trước, xuống mức 1.073 tỷ đồng. Giá vốn chiếm khá cao với 1.014 tỷ đồng khiến lãi gộp chỉ còn 59 tỷ đồng, giảm 69%.

Ảnh minh họa.

Sau khi trừ các loại chi phí, DBC lỗ thuần 33,5 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ lãi 87 tỷ đồng. Lợi nhuận khác cũng giảm mạnh từ mức 149 tỷ của cùng kỳ xuống vỏn vẹn 1.3 tỷ đồng. Kết quả, DBC lỗ sau thuế hơn 33 tỷ đồng trong quý 2, kéo theo 6 tháng lỗ gần 20 tỷ đồng.

Giải trình về mức lỗ này, DBC cho biết, quý 2/2017 là thời gian khó khăn nhất của ngành chăn nuôi nói chung cũng như DBC nói riêng. Sự sụt giảm về giá bán thức ăn chăn nuôi và giá bán lợn hơi (thời điểm thấp nhất giá bán lợn hơi chỉ còn khoảng 19.000 đồng/kg) dẫn đến kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh thức ăn chăn nuôi và chăn nuôi gia công giảm so mức hơn 78 tỷ của cùng kỳ.

Bên cạnh đó, hoạt động sản xuất con giống như giống lợn, giống gà cũng ảnh hưởng từ khó khăn của ngành chăn nuôi. Do giá bán lợn hơi xuống quá thấp, người chăn nuôi không dám tiếp tục tái đàn nên ảnh hưởng không nhỏ đến giá bán và sức tiêu thụ con giống của các công ty con. Do đó lợi nhuận sau thuế của hoạt động này giảm gần 38 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước.

Ngoài ra, trong quý 2, Công ty mẹ không có lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh bất động sản trong khi cùng kỳ năm trước ghi nhận gần 119 tỷ đồng.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo