Quốc tế

Đặc nhiệm Anh bắn xuyên táo 2 tên khủng bố chỉ bằng một phát đạn

(DNVN) - Tờ Daily Star số ra ngày 19/6 đưa tin, một xạ thủ bắn tỉa từ Sư đoàn Đổ bộ đặc nhiệm của Anh ở Libya đã chặn được cuộc tấn công khủng bố, chỉ bằng một phát đạn tiêu diệt luôn hai tên đánh bom liều chết.

Theo miêu tả của tờ báo này, chiếc xe của những tên khủng bố chứa đầy chất nổ đang đi trên đường với tốc độ khoảng 50 km/giờ. Từ vị trí định sẵn, các binh sĩ Libya nổ súng vào xe nhưng không diệt được mục tiêu di dộng này. 

Đặc nhiệm Anh bắn xuyên táo 2 tên khủng bố chỉ bằng một phát đạn.

Khi đó, xạ thủ bắn tỉa Anh nhập cuộc, làm hai phát bắn thử để ước lượng khoảng cách và tốc độ xe, rồi từ khoảng cách 1 km ngắm vào mục tiêu và chỉ nhả một phát đạn 338 Lapua Magnum từ súng trường tầm xa.

Viên đạn gây thương tích nghiêm trọng cho lái xe và kẻ đồng hành ngồi ghế bên. Chiếc xe của chiến binh khủng bố phải đứng lại. Quân nhân Libya kịp tiếp cận nhả đạn từ súng phóng lựu làm xe nổ tung.

Theo dữ liệu của Daily Star, hành động của xạ thủ bắn tỉa Anh được coi là anh hùng, vì đã cứu sống nhiều người dân khi chặn đứng cuộc tấn công khủng bố. 

Nguồn tin trong Sư đoàn Đổ bộ đặc nhiệm cho biết xạ thủ bắn tỉa chỉ cần 20 giây để thi hành nhiệm vụ, và những phát bắn như vậy được xem là thiện xạ nhất ở mọi thời điểm.

Nên đọc
Hòa Lộc
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo