Quốc tế

Đặc nhiệm Hổ Syria gieo ác mộng cho khủng bố ở Hama, Idlib

(DNVN) - Các đơn vị đặc nhiệm tinh nhuệ thuộc Sư đoàn Hổ Syria với những đòn đánh quyết liệt, dữ dội đang trở thành lực lượng chủ chốt, dẫn dắt các cuộc tấn công của quân đội Syria vào các phòng tuyến của khủng bố ở Hama lẫn Idlib, giải phóng một loạt làng mạc và thị trấn...

Sư đoàn Hổ Syria. Ảnh AFP.

Ngày 28/12, Sư đoàn Hổ Syria - lực lượng có kỹ năng chiến đấu và trang bị vũ khí tốt nhất hiện nay của quân đội trung thành với Tổng thống Assad đã tiến hành cuộc tấn công quy mô vào các vị trí của khủng bố dọc ranh giới 2 tỉnh Hama-Idlib. Cuộc tấn công đã chọc thủng các phòng tuyến vững chắc của khủng bố, tiêu diệt nhiều chiến binh thánh chiến.

Trong một đoạn video về cuộc tấn công được đăng tải trên các phương tiện truyền thông xã hội, các đơn vị Đặc nhiệm Hổ Syria được nhìn thấy di chuyển rất nhanh từ thị trấn này tới thị trấn khác ở vùng nông thôn phía Bắc tỉnh Hama. Đồng thời, trên đường tiến quân, các đặc nhiệm Hổ Syria cũng "trình diễn" kỹ năng phá mìn do các chiến binh thánh chiến cài cắm dọc đường.  

Các đơn vị Hổ Syria trên đường tiến quân.  

Mục tiêu giải phóng tiếp theo của Sư đoàn Hổ Syria là thị trấn Abu Dali ở Idlib. Quân đội Syria đang quyết tâm giành quyền kiểm soát Abu Dali trong 24h tới. 

Hiện nhóm khủng bố Hay'at Tahrir Al-Sham đang chống cự quyết liệt bên trong thị trấn Abu Dali. Đây là một trong những cứ điểm phòng thủ then chốt trong khu vực của Hay'at Tahrir Al-Sham. 

Trước đó, nhờ hỏa lực yểm trợ dữ dội của pháo binh và các cuộc không kích dữ dội của không quân Nga, quân đội Syria đã dồn dập tấn công khủng bố ở vùng nông thôn phía đông nam Idlib, giải phóng liên tiếp 3 làng Ad Dajaj, Tamat al-Khalifah và Mushayrifah để làm bàn đạp tiến tới giải phóng Abu Dali. Giải phóng được Abu Dali, quân đội Syria sẽ tiến vào khu vực ngoại ô phía đông thị trấn Morek.  

 

Nên đọc
Việt Trần (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo