Văn hóa

Đặc sản Đồng Tháp thu hút du khách Sài Gòn dịp cuối tuần

Không gian Đồng Tháp, với rất nhiều sản vật và làng nghề độc đáo, chắc chắn là điểm đến hấp dẫn cho người dân thành phố cuối tuần này.

Tối 27/4, UBND tỉnh Đồng Tháp phối hợp với Công ty Dấu ấn Việt Nam khai mạc chương trình “Trưng bày và giới thiệu sản phẩm đặc trưng của tỉnh Đồng Tháp”. Sự kiện quy tụ nhiều doanh nghiệp, làng nghề tham gia giới thiệu các đặc trưng Đồng Tháp. Tất cả được tái hiện trong không gian đậm nét văn hóa của trung tâm thương mại The Garden Mall, quận 5. Lễ khai mạc có sự tham gia của các lãnh đạo ban ngành và đại diện các đơn vị.

Tham quan các gian hàng trưng bày tại sự kiện, ông Châu Hồng Phúc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp chia sẻ: “Thông qua các hoạt động của chương trình này, chúng tôi mong muốn được giới thiệu những nét đặc trưng của vùng đất Sen Hồng đến với người dân thành phố. Hy vọng rằng, đây cũng sẽ là điểm hẹn hấp dẫn và ý nghĩa trong ngày nghỉ cuối tuần cận dịp lễ lớn 30/4 và 1/5”.

Vừa bước vào không gian trưng bày tại khu vực tầng một, khách hàng sẽ được dịp khám phá các sản phẩm và nông sản đặc trưng Đồng Tháp như gạo, sen, mật ong, xoài Cao Lãnh, quýt hồng Lai Vung…

Bên cạnh khu ẩm thực là không gian tái hiện các làng nghề truyền thống của Đồng Tháp như làng hoa Sadec, làng chiếu Định Yên, làng chổi Tháp Mười, nghề đóng thuyền Lai Vung cũng sẽ trở thành điểm dừng chân thú vị.

Tại đây, khách tham quan được tham gia trải nghiệm hoạt động sản xuất đặc trưng của các làng nghề, hiểu hơn về nếp sinh hoạt, lao động của người dân vùng Đồng Tháp Mười.

Đặc biệt, buffet “đặc sản” Đồng Tháp tại Cocochin Food Court, tầng 3 The Garden Mall thu hút đông đảo khách tham dự. Với 30.000 đồng, khách tham quan có thể tha hồ thưởng thức nhiều món ngon trứ danh của Đồng Tháp như bánh bò, bánh đúc, bánh trôi, quýt hồng, mít, nhãn, xoài, chè sen, sữa sen…

Bên cạnh các hoạt động trưng bày và giới thiệu sản phẩm, sự kiện lần này còn là dịp để người dân thành phố trải nghiệm những sắc màu văn hóa đa dạng qua các chương trình biểu diễn đặc sắc như Đờn ca tài tử, chương trình Đêm Hoa Lệ, Âm Vang Đất Nước do các nghệ sĩ Đoàn văn công tỉnh Đồng Tháp và Nhà hát Chợ Lớn thực hiện.

Đại diện Công ty Cổ phần Quản lý và Phát triển Bất động sản Dấu ấn Việt Nam, Ông Hồ Xuân Dũng cho biết: “Đây là sự kiện đầu tiên trong chuỗi hoạt động mà The Garden Mall phối hợp cùng các tỉnh thành để giới thiệu sản vật đặc trưng của vùng miền đến với người dân thành phố. Chúng tôi mong muốn chương trình sẽ là cầu nối để các doanh nghiệp Đồng Tháp và TP HCM gặp gỡ, giao lưu, thông qua các buổi hội thảo và hoạt động kết nối thương mại, thúc đẩy giao thương giữa các vùng kinh tế”.

Sự kiện Trưng bày và giới thiệu sản phẩm đặc trưng tỉnh Đồng Tháp tại TP.HCM kéo dài đến hết 29/4 với nhiều hoạt động hấp dẫn, hứa hẹn là điểm hẹn văn hóa ý nghĩa và lý thú dành cho người dân thành phố.

Nên đọc
Theo VnExpress
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo