Pháp luật

Đại án OceanBank: Lời nói sau cùng của Hà Văn Thắm

Nói lời sau cùng, Hà Văn Thắm mong HĐXX xem xét xem có cần cách ly bị cáo ra khỏi xã hội hay không?

Chiều 24/9, phiên tòa xét xử Hà Văn Thắm cùng đồng phạm kết thúc phần tranh luận, các bị cáo được nói lời sau cùng, theo tin tức trên báo PL TP. HCM.

Là bị cáo nói đầu tiên, Hà Văn Thắm đã cảm ơn HĐXX vì tạo ra một phiên tòa dân chủ, công bằng.

Về tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước trong việc chi lãi ngoài, bị cáo Thắm tha thiết xin HĐXX tuyên cho bị cáo theo đúng bản chất của sự việc xem có thiệt hại không.

Hà Văn Thắm nói lời sau cùng. Ảnh: PL TP. HCM.

Với hành vi tham nhũng, Thắm nói vì bị quy kết tội này, bị cáo sẽ bị cách ly vĩnh viễn ra khỏi xã hội. Vì vậy, Thắm cho rằng mình không phải chủ thể của tội tham nhũng, nếu có vai trò đồng phạm cho Sơn thì cũng rất mờ nhạt. Thắm xin HĐXX xem xét không xử phạt mức án cao nhất.

Thắm cũng dành thời gian gửi lời tới cấp dưới. Thắm cho rằng các nhân viên vẫn thường gọi mình là thuyền trưởng. "Thưa các bạn từ miền bắc tới nam, các bạn ngồi cùng tôi ở đây, các bạn từng ngồi cùng tôi trên một con thuyền mà tôi là thuyền trưởng. Tôi lại ngã xuống đầu tiên và nhiều bạn phải rơi xuống giống tôi. Tôi xin lỗi vì đã làm liên lụy các bạn. Có người nói ba năm nay em không còn được nghe anh mắng, ánh mắt có sự nhớ nhung làm tôi áy náy. Có nhiều điều đáng làm tôi lại không làm và có thể không bao giờ làm lại được nữa. Mong các bạn vững vàng, mong HĐXX phán quyết thấp cho các bạn", Thắm nói.

Với gia đình, Thắm nói mình từng là niềm tự hào của gia đình, vậy nhưng hiện đã trở thành sự đau xót và gánh nặng của mọi người, Thắm hứa sẽ cố gắng sống tốt dù ở trong tù.

Báo VnExpress dẫn lời ông Thắm nói: "Thưa bố mẹ, các anh các chị, vợ và các con tôi biết rằng với tai nạn này, từ niềm tự hào tôi trở thành sự đau xót, gánh nặng. Tôi không biết làm sao chỉ biết sống tốt để mọi người không quá đau lòng. Xin mọi người đừng đau lòng vì tôi. Với các con, bố mong rằng qua tai nạn của bố, các con rút kinh nghiệm để sống tốt. Ít nhất bố mong rằng các con không phải xấu hổ vì bố. Có người hỏi không thấy bố mẹ hai bên, vợ con đến tòa. Tôi nghĩ họ hiểu tôi, không muốn đến đây gây sức ép cho tôi. Bị cáo hy vọng quý tòa biết bị cáo nói thật hay quanh co. Mong rằng quý tòa sẽ đánh giá bị cáo có phải tách vĩnh viễn vì gây nguy hiểm xã hội hay không? Hãy phán quyết cho bị mức án hợp lý nhất".

Lời cuối, Thắm mong HĐXX xem xét xem có cần cách ly bị cáo ra khỏi xã hội hay không.

 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo VnExpress, PL TP. HCM)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo