Pháp luật

Đại án OceanBank: Luật sư đề nghị làm rõ thiệt hại nghìn tỷ

Luật sư Hoàng Văn Được cho biết cần phải bàn kỹ về khoản tiền bị cáo buộc “thiệt hại của Oceanbank” để xác định họ có cố ý làm trái hay không.

Sáng 16/9, bước sang ngày thứ 14 xét xử đại án Oceanbank với phần bào chữa của các luật sư. Luật sư Hoàng Văn Được là người bào chữa đầu tiên cho nhóm 7 bị cáo là kế toán trưởng, cựu giám đốc khối của Oceanbank với cáo buộc Cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, theo tin tức trên báo Zing news. 

Luật sư Hoàng Huy Được bào chữa cho các bị cáo trong phiên xử sáng 16/9. Ảnh VOV

Theo luật sư Được, sau khi nghiên cứu tài liệu chứng cứ, tham gia phần thẩm vấn công khai nhiều ngày qua và nghe VSK công bố quan điểm luận tội, đề nghị mức án cho các thân chủ mà ông nhận bào chữa, ông thấy cần phải bàn kỹ về khoản tiền bị cáo buộc “thiệt hại của Oceanbank” để xác định họ có cố ý làm trái hay không.

"Chúng tôi cho rằng, vấn đề đặt ra với các cơ quan tiến hành tố tụng là cần làm rõ hành vi khách quan của bị cáo có Cố ý làm trái quy định của Nhà nước không? Có gây ra hậu quả hay không? Khi làm rõ được 2 câu hỏi này mới có cơ sở  xác định có hay không hành vi Cố ý làm trái", luật sư nói.

Vậy, số tiền 1.576 tỷ có phải là hậu quả của vụ án không?, Ông Được nêu câu hỏi rồi nói: "Đọc bản kết luận giám định của Ngân hàng Nhà nước thì nghe ra ngay không có việc đó".

Luật sư Nguyễn Thùy Dương – bào chữa cho một số bị cáo là cựu giám đốc chi nhánh bị quy kết tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, báo VOV đưa tin. 

Trong lập luận của mình, bào chữa cho hai bị cáo Nguyễn Thị Nga và Nguyễn Hoài Nam – cựu Giám đốc khối nguồn vốn, luật sư Được nêu quan điểm họ không phạm tội Cố ý làm trái. Hành vi của họ chỉ có thể là xử lý hành chính.

 

Đi vào bào chữa cụ thể cho bị cáo Nguyễn Thị Nga – cựu ban tài chính kế hoạch, liên quan khoản tiền 66 tỷ đồng/1576 tỷ đồng, LS cho rằng toàn bộ số tiền này đã được hoàn tất. Văn bản quy buộc hành vi sai phạm của bị cáo đều ra đời sau quy trình đi của khoản tiền này.
Về số tiền 109/1576 tỷ đồng, bị quy buộc, LS cho hay hoàn toàn không có chữ ký của bị cáo Nga.

Theo cáo trạng, Nga làm theo chỉ đạo của bị cáo Lê Thị Thu Thủy – cựu Phó Tổng GĐ Oceanbank về việc chuyển tiền chi lãi ngoài cho các chi nhánh, phòng giao dịch để chi cho khách hàng.

Nga đã chỉ đạo ban kế hoạch hạch toán chuyển tiền chi lãi ngoài căn cứ vào bảng kê danh sách do khối nguồn vốn, khối bán lẻ ký duyệt, gửi cho ban kế hoạch. Trong thời gian Nga làm trưởng ban đã hoạch toán tổng cộng hơn 175 tỷ đồng để chi lãi ngoài.

Nên đọc
Hiền Minh (Tổng hợp theo báo Zing news, VOV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo