Pháp luật

Đại án OceanBank: Nguyễn Xuân Sơn nói lời sau cùng tại tòa

Nói lời sau cùng trước tòa, Nguyễn Xuân Sơn cho biết rất hối hận, day dứt về việc đã dùng tiền của Hà Văn Thắm để chăm sóc cho PVN với mục đích giúp ngân hàng đã giảm đi gánh nặng, chi phí cho OceanBank.

Chiều nay 24/9, tại phiên tòa xét xử đại án kinh tế xảy ra tại Ngân hàng TMCP Đại Dương (Oceanbank), các bị cáo được nói lời sau cùng trước khi HĐXX bước vào nghị án.

Sau khi Hà Văn Thắm nói lời sau cùng, đến lượt mình, Nguyễn Xuân Sơn (cựu Tổng giám đốc Oceanbank) xin được gửi lời cảm ơn đến HĐXX, VKS về sự điều hành phiên tòa xét xử của mình và đồng phạm. Trong những ngày qua, bị cáo nhận thấy phiên tòa rất dân chủ, công khai ấm tình người, theo tin tức trên báo Zing.vn.

Nguyễn Xuân Sơn. Ảnh: Zing.vn.

Theo lời Sơn, ông ta được sinh ra và lớn lên trong một gia đình nhà giáo, được nuôi dưỡng trong môi trường thuận lợi để thành con người có đạo đức, nhân cách. Sau hơn 30 năm công tác, Sơn từng giữ nhiều vị trí khác nhau, dù ở vị trí nào Sơn cũng cố gắng hết sức hoàn thành nhiệm vụ, luôn lăn xả, cống hiến. “Bị cáo được bạn bè, đồng nghiệp quý trọng tư cách nhận thức. Bị cáo chưa bao giờ phải nhận một lời trách móc nào từ bạn bè đồng nghiệp”, Sơn nói.

Tiếp lời, cựu Tổng giám đốc Oceanbank cho biết trong cuộc đời mình chưa bao giờ dám nghĩ tới việc thất đức, chiếm đoạt tài sản của PVN, Oceanbank nơi mà bản thân ông dành hết tâm sức cống hiến.

“Nếu chỉ cần mang tiếng tham ô, chiếm đoạt, đấy là bản án nghiêm khắc, nặng nề nhất với bị cáo chứ chưa nói tới bản án mà pháp luật quy định”, Nguyễn Xuân Sơn nói đồng thời cho biết suy ngẫm lại những gì đã làm, ông rất ân hận, day dứt về việc đã sử dụng tiền của Thắm đi chăm sóc khách hàng.

Tiếp lời, bị cáo Sơn nói: “Hơn 2 năm qua bị cáo cảm thấy vô cùng ân hận và xót xa. Mặc dù việc làm của mình đã đem lại lợi ích thiết thực cho ngân hàng nhưng sự giúp đỡ ấy đã vô tình khiến bị cáo rơi vào vòng lao lý. Bị cáo không thể tin được vào mắt mình khi bị cơ quan điều tra khởi tố tội tham ô. Từ đó bị cáo như người vô hồn, không cảm nhận được mọi việc xung quanh”.

Tại tòa, bị cáo Sơn gửi lời xin lỗi tới các cộng sự tại PVN vì hành vi của mình đã làm ảnh hưởng tới uy tín của tập đoàn. “Bị cáo mong muốn những ai đã nhận tiền chăm sóc khách hàng từ bị cáo cũng như Oceanbank hãy bình tâm suy nghĩ thấu đáo hoàn trả lại số tiền ấy để tâm hồn được thanh thản, hưởng sự khoan hồng của pháp luật”, Sơn nói.

 

Bị cáo Sơn cũng xin được cảm ơn các bị cáo đã cảm thông, không một lời oán trách. Sơn mong HĐXX xem xét cho những người làm công ăn lương không liên quan tới trách nhiệm dân sự về những hành vi liên quan chi lãi ngoài. Vì những người này là bắt buộc phải tuân thủ trong quá trình làm việc tại Oceanbank.

“Mong các bạn có được may mắn sau phiên tòa ngày hôm nay để được về với cuộc sống, người thân để làm việc có ích cho xã hội”, Sơn nói rồi thỉnh cầu HĐXX xem xét để không quy kết cho bị cáo tội Chiếm đoạt tài sản và tội Tham ô tài sản vì thực sự bị cáo không phạm 2 tội này.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo Zing.vn, VOV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo