Doanh nghiệp

Đại chiến gà giữa Jaguar và Mercdes-Benz

Sau cuộc đấu khẩu bằng banner và clip giữa Audi và BMW, một cuộc chiến mới xoay quanh những con gà vừa bắt đầu giữa Jaguar và Mercedes-Benz.

Trước đây, báo giới và người yêu xe có dịp được chứng kiến cuộc đấu dai dẳng và thú vị giữa hai gã khổng lồ đồng hương trong phân khúc xe sang là Audi và BMW. Hai thương hiệu này liên tiếp ra đòn với nhau trên các banner và clip quảng cáo. Cuộc chiến này không còn căng thẳng như ban đầu nhưng cả hai hãng xe đều thỉnh thoảng lại ra đòn với đối thủ.

Còn mới đây, một cuộc chơi khác với hai đối thủ khác vừa mới bắt đầu. Đó là đại chiến giữa hai thương hiệu xe sang lâu đời đến từ Anh và Đức, Jaguar cùng Mercedes-Benz với những đòn hiểm xoay quanh các chú gà.

Câu chuyện bắt đầu khi vào tháng 9, Mercedes-Benz tung ra một clip quảng cáo có phần không giống ai để giới thiệu về hệ thống kiểm soát cân bằng thân vỏ trên mẫu S-Class 2014. 

Để quảng bá về sự ổn định thân vỏ khi vận hành của dòng xe này, hãng xe Đức đã sử dụng hình ảnh một chú gà lắc lư theo điệu nhạc cùng thông điệp “Kiểm soát thân vỏ một cách thần kỳ”. Dù có lắc lư thế nào, chú gà vẫn giữ được đầu và cổ không thay đổi.

Hai tháng sau khi clip trên được trình chiếu, thương hiệu xe Anh, Jaguar bất ngờ chơi xỏ Mercedes-Benz bằng một clip có tên “Jaguar vs Chicken” (nghĩa là Báo đốm đấu với Gà). Clip cũng bắt đầu tương tự như clip của Mercedes với một giáo sư người Đức cầm trên tay một con gà lắc lư theo điệu nhạc.

Đòn đáp trả mới của Mercedes với Jaguar. 

Tuy nhiên, điệu nhảy của gà kéo dài chưa lâu thì chú gà bất ngờ bị chú báo (hình tượng của hãng xe Jaguar) ăn thịt. Sau màn thịt gà là một câu xỏ xiên của Jaguar dành cho Mercedes : Kiểm soát thân vỏ một cách thần kỳ? Chúng tôi thích cách phản ứng kiểu mèo hơn.”

Sau hai tuần “nhịn nhục”, Mercedes-Benz vừa có đòn phản chiến với bức ảnh một chiếc S-Class lướt qua một chú báo cùng dòng chữ “Vì phản ứng kiểu mèo không đủ nhanh. Cần có hệ thống phanh Pre-Safe (hệ thống an toàn chủ động giảm tốc độ và phanh khẩn cấp khi có tình huống bất ngờ đặc trưng trên các dòng xe Mercedes”

Cuộc chiến giữa hai thương hiệu xe sang này chắc chắn vẫn chưa kết thúc và Jaguar được dự báo sẽ sớm có đòn đáp trả trong thời gian tới.

Theo VTC
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo