Hỗ trợ doanh nghiệp

Đại gia bất động sản thưởng Tết ôtô cho nhân viên xuất sắc

Tập đoàn Bất động sản Thế kỷ (Cen Group) có kế hoạch thưởng bằng hiện vật ôtô trị giá trên dưới 1 tỷ đồng cho 11 nhân viên xuất sắc nhất năm của công ty.

Ngân hàng thưởng khủng

Chỉ còn hơn tháng hơn tháng nữa là đến Tết Nguyên đán, chính vì vậy nhiều doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị đã rục rịch công bố thưởng tết hoặc cam kết thưởng cho người lao động.

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, mức thưởng Tết năm nay cũng sàn như năm ngoái. Mức thưởng cao nhất cũng chủ yếu ở các doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực như ngân hàng và đặc biệt là bất động sản.

Mới đây, trao đổi với lãnh đạo Techcombank cho biết đã có kế hoạch thưởng Tết Đinh Dậu 2017. Theo đó, toàn bộ cán bộ công nhân viên ai cũng sẽ được nhận thêm tháng lương thứ 13. Bên cạnh đó, tùy thuộc vào hiệu quả kinh doanh của đơn vị cũng như hiệu quả công việc của cá nhân, đa số cán bộ nhân viên sẽ được nhận thêm một phần thưởng Tết, dao động từ 1,5 tháng lương đến 6 tháng lương.

Ảnh minh họa.

Như vậy, mức thưởng Tết cao nhất của Techcombank này là 7 tháng lương. Vị này cho biết thêm, ngân hàng còn có nhiều chương trình phúc lợi khác dành cho cán bộ nhân viên, chẳng hạn Techcombus- chuyến xe yêu thương- ngân hàng có xe đưa cán bộ nhân viên về quê đón Tết.

Đối với các NHTMCP khác như ABBANK, tuy chưa công bố kế hoạch thưởng Tết Đinh Dậu 2017 nhưng các chính sách đãi ngộ nhân viên cũng rất đáng chú ý. Cụ thể, đối với CBNV xuất sắc tiêu biểu, có thời gian gắn bó với ABBANK sẽ được thưởng chuyến du lịch nước ngoài, hưởng chế độ nghỉ mát hằng năm cho 1-2 người thân... 

Ngoài ra, 200 nhân viên ABBANK xuất sắc nhất trên toàn quốc được chọn lọc để vào nhóm “Talent Pool” (Nhóm nhân tài) để nhận hỗ trợ học phí cho con, hưởng thêm ngày phép so với ngày quy định của Luật Lao động, mua bảo hiểm sức khỏe toàn diện cho bản thân và người thân trong gia đình…

Bất động sản thưởng Tết bằng ôtô

Ngành bất động sản năm nào cũng được xem là những ngành nằm trong top thưởng Tết cao nhất. Năm 2016 được coi là năm thị trường bất động sản khá sôi động nhất nên có thể mặt bằng thưởng Tết chung cao hơn năm ngoái. Nhiều chủ đầu tư bán hết hàng trước khi bàn giao căn hộ, hứa hẹn một năm thưởng Tết “khủng” trị giá bằng cả căn hộ và ôtô hạng sang.

 

Đặc biệt, các sàn giao dịch, ngoài mức thưởng Tết chung một tháng lương, các nhân viên bán hàng còn nhận được hoa hồng đã bán trong năm.

Trả lời trên báo Tiền Phong, ông Trần Quân, Giám đốc sàn Vincapital tiết lộ, năm nay, do doanh số bán hàng lớn nên tiền nhân viên bán hàng (sale) thu về trước khi nghỉ lễ rất lớn.

Ông Quân cho biết, trung bình một tháng, nhân viên sale bán 4 căn hộ phân khúc giá rẻ, ngoài tiền hoa hồng nhận được lên đến hàng trăm triệu đồng, cuối năm sẽ tiếp tục nhận 30% tiền hoa hồng còn lại như tiền thưởng. Cộng dồn một năm, thấp nhất một nhân viên sale có mức thưởng lên đến hàng trăm triệu đồng.

Còn đại diện Cty LifeSpaceLand, chuyên phân phối dự án của Tập đoàn Vingroup chia sẻ, mức thưởng luôn linh động và phụ thuộc vào doanh số bán hàng cũng như tiến độ hoàn thành của dự án. Nhân viên bán hàng của công ty có 120 người, nhưng mức thưởng Tết của sale cả tỷ đồng.

“Dự kiến năm nay, sale nhận thưởng mua ô tô, nhà cửa là bình thường. Chúng tôi duy trì năm sau bao giờ cũng thưởng cao hơn năm trước”, một lãnh đạo Cty LifeSpaceLand nói.

 

Ông Phạm Thành Hưng, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn BĐS Thế kỷ (Cen Group) cho biết, năm nay công ty thưởng bằng ôtô trị giá trên dưới 1 tỷ đồng cho 11 nhân viên xuất sắc nhất năm.“Nếu như năm ngoái chỉ khoảng 4-5 trường hợp được thưởng thì năm nay có trên 10 người được thưởng nhà, thưởng ôtô”, ông Hưng nói.

Không đến mức thưởng hàng trăm triệu đồng, nhưng nhiều sàn BĐS cũng thưởng lên đến vài tháng lương. Ông Vũ Cương Quyết, Tổng Giám đốc Cty Đất Xanh miền Bắc, chia sẻ: “Không có con số khủng thưởng Tết cho nhân viên bán hàng nhưng trung bình thưởng 2 – 5 tháng lương cơ bản hơn các đơn vị sản xuất khác”.

Tại TP. HCM, một đại diện của Him Lam Land Corp cho biết, trong những năm qua, dù thị trường BĐS ấm lên hay đóng băng thì Him Lam vẫn duy trì thưởng Tết cho nhân viên tối thiểu hai tháng lương. “Ngoài ra, hằng quý, công ty đều xét thưởng cho toàn bộ cán bộ công nhân viên các phòng ban theo hiệu quả công việc của mỗi người", bà Quỳnh nói.
Nhờ vào sự chuyển biến tích cực của thị trường BĐS, nhiều công ty ở lĩnh vực này đã lên kế hoạch thưởng Tết cho nhân viên cao hơn năm trước.

Công ty Hưng Lộc Phát, Phú Mỹ Hưng, NLG, Đất Vàng, RioLand... bước đầu tiết lộ mức thưởng Tết là một tháng lương. Riêng nhân viên thâm niên từ một năm trở lên sẽ được hưởng thêm lương tháng thứ 13.

Nên đọc
Hòa Hậu (tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo