Đời sống

Đại gia “bí ẩn” chi 3,46 triệu USD để ăn trưa cùng tỷ phú Warren Buffett

(DNVN) - Một đại gia “bí ẩn” đã đồng ý chi 3.456.789 USD để được dùng bữa trưa với tỉ phú Mỹ Warren Buffett nhằm gây quỹ từ thiện.

Tin tức từ Reuters cho hay, một người chưa rõ danh tính vừa đồng ý chi 3.456.789 USD để được dùng bữa trưa với tỉ phú Mỹ Warren Buffett, một trong những nhà đầu tư được ngưỡng mộ nhất thế giới.

Cuộc đấu giá bắt đầu từ Chủ nhật tuần trước trên eBay và kết thúc tối hôm qua. Đến giữa buổi sáng qua, số tiền đã được đẩy lên 2,6 triệu USD - cao hơn gần 300.000 USD so với năm ngoái.

Toàn bộ số tiền thu được sẽ được gửi đến quỹ Glide Foundation, tổ chức từ thiện ở TP San Francisco - Mỹ chuyên cung cấp thực phẩm, chăm sóc y tế và những dịch vụ khác cho người nghèo, vô gia cư, người lạm dụng thuốc.

Đến nay, sau 14 lần tổ chức, sự kiện đã huy động được hơn 20 triệu USD cho quỹ này. Việc đấu giá bắt đầu sau khi Susie Buffett - người vợ thứ nhất của Buffett giới thiệu với ông quỹ Glide - nơi bà đang làm tình nguyện. Sau khi bà qua đời năm 2004, Buffett vẫn duy trì quan hệ với Glide.

Nhà tỷ phú rất tự hào vì có thể đóng góp cho quỹ này: “Tôi tự hào vì có thể đóng góp trực tiếp để giúp thật nhiều người. Glide là cầu nối hàng nghìn người đang khó khăn, giúp họ có cơ hội cải thiện cuộc sống",

Người trả giá cao nhất cho bữa trưa với Buffett có thể đưa theo tới 7 người khác tới dùng bữa với “nhà tiên tri xứ Omaha” tại nhà hàng bít tết Smith & Wollensky ở New York.

Tỉ phú Mỹ Warren Buffett
Tỉ phú Mỹ Warren Buffett

Trong số những người từng chiến thắng trong các cuộc đấu giá bữa trưa với Buffett trước đây có nhà hai quản lý quỹ đầu cơ David Einhorn và Ted Weschler. Ông Weschler về sau đã gia nhập tập đoàn Berkshire Hathaway của Buffett, làm công việc giám sát các khoản đầu tư của tập đoàn.

Đêm nay là một đêm của niềm vui và hạnh phúc tràn đầy. Đây là điều tốt đẹp nhất mà chúng tôi có được sau một thời gian dài”, ông Cecil Williams, nhà đồng sáng lập quỹ Glide, nói sau khi kết quả cuối cùng của cuộc đấu giá được công bố.

Quỹ Glide phục vụ 2.000 bữa ăn miễn phí mỗi ngày cho người vô gia cư, cung cấp các dịch vụ y tế và hỗ trợ những người phụ nữ bị bạo hành tại gia đình. Quỹ này gần đây cũng đã khởi động các chương trình cai nghiện ma túy và giúp đỡ bệnh nhân HIV/AIDS.

Buffett năm nay 85 tuổi và là người giàu thứ ba thế giới với số tài sản 66,5 tỷ USD, theo Forbes. Trong nhiều năm, Warren Buffet từng cam kết sẽ làm từ thiện tất cả tài sản của mình sau khi chết. Năm 2006, ông cũng tuyên bố sẽ ủng hộ hơn 30 tỷ USD vào quỹ của Bill Gates trong vòng hơn 20 năm. Ông hiện là người đứng đầu công ty đầu tư Berkshire Hathaway.

Nên đọc
An Nhi (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo