Đời sống

Đại gia chi 48 triệu USD mua kim cương tặng con gái 7 tuổi

(DNVN) - Mới đây, một tỷ phú Hong Kong khiến giới sưu tập đá quý xôn xao vì chi hàng chục triệu USD mua kim cương tặng cô con gái 7 tuổi của mình.

Hai ngày qua, "một người mua Hong Kong bí ẩn" thắng trong cuộc đấu giá hai viên kim cương đắt kỷ lục, khiến giới sưu tập đá quý tò mò. Nhà đấu giá Sotheby's của Mỹ xác nhận viên kim cương Mặt Trăng Xanh đã được đấu giá thành công với mức giá là 48,4 triệu USD (tương đương hơn 1 nghìn tỷ VND). Đây có thể coi là kỷ lục vô tiền khoáng hậu trong thế giới đá quý, chưa một viên kim cương nào trước đây từng được đấu giá cao đến thế.

The Guardian đưa tin, ban đầu nhà đấu giá Sotheby chỉ cho biết viên kim cương được bán cho một người mua ở Hong Kong chứ không tiết lộ tên người mua. Tuy nhiên giới truyền thông sau đó xác định người mua chính là tỉ phú Joseph Lau - ông trùm bất động sản Hong Kong.

Sau khi giành chiến thắng trong cuộc đấu giá kỷ lục với mức giá lên tới 48,4 triệu USD (1 nghìn tỷ đồng), tỷ phú Joseph Lau đã đổi tên và dành tặng lại báu vật này cho cô con gái nhỏ 7 tuổi của mình.

Hai viên kim cương xanh và hồng được tỷ phú Lưu mua tặng con gái Josephine.
Hai viên kim cương xanh và hồng được tỷ phú Lưu mua tặng con gái Josephine.

Viên đầu tiên là kim cương hồng 16,08 carat giá 28,7 triệu USD được mua tại nhà đấu giá đối thủ của Sotheby’s là Christie’s. Viên này được ông đặt tên là “Josephine yêu quý”.

Viên thứ hai là kim cương xanh 12,03 carat giá 48,7 triệu USD, đặt tên Lam Nguyệt Josephine.

Ông David Bennett – người phụ trách mảng trang sức quốc tế của Sotheby’s cho biết viên “Trăng Xanh” phá vỡ một số kỷ lục: là viên kim cương đắt nhất thế giới và cũng là thứ trang sức đắt nhất mà hãng đấu giá này từng bán.

Theo như công bố của Sotheby, viên kim cương này có trọng lượng 12,03 cara và đã đạt tới màu xanh thuần khiết của đá quý. Nó được gia công thành hình chữ nhật và đặt trên một chiếc nhẫn. Trước buổi đấu giá, Mặt Trăng Xanh được định giá vào khoảng 35 - 55 triệu USD.

Đây không phải lần đầu tiên tỉ phú Lau mua kim cương quý hiếm cho con gái. Năm 2009, ông được nói là đã bỏ ra 9,5 triệu USD để mua một viên kim cương xanh và đổi tên thành “Star of Josephine” (Ngôi sao của Josephine).

 

Bé Josephine (giữa) được tỷ phú Lau (phải) mua tặng 3 viên kim cương quý tổng trị giá 86,5 triệu USD (tương đương khoảng 1.946 tỷ đồng).
Bé Josephine (giữa) được tỷ phú Lau (phải) mua tặng 3 viên kim cương quý tổng trị giá 86,5 triệu USD (tương đương khoảng 1.946 tỷ đồng).

Tỷ phú Lau được tạp chí Forbes xếp hạng là người giàu thứ 6 ở Hong Kong và giàu thứ 114 trên thế giới. Tổng giá trị của ông Lau là khoảng 9,8 tỷ USD.

Được biết, bé Josephine là con của Lau với bạn gái Chan Hoi-wan, cũng là cựu trợ lý của ông. Ngoài Josephine, tỉ phú 64 tuổi này cũng có hai con với nữ doanh nhân nổi tiếng Hong Kong, bà Yvonne Lui.

An Nhi (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo