Quốc tế

'Đại gia' Dubai chi 1 tỷ USD dựng tòa tháp cao nhất thế giới

(DNVN) - Dubai sắp xây dựng tòa tháp cao nhất thế giới lấy cảm hứng từ khu vườn treo Babylon với tổng mức đầu tư lên đến 1 tỷ USD.

Dubai một lần nữa muốn chinh phục bầu trời bằng kế hoạch xây dựng tòa tháp cao nhất thế giới, vượt qua kỷ lục họ đang nắm giữ - tòa tháp chọc trời hiện nay - Burj Khalifa.

Chi phí đầu tư xây dựng công trình này dự kiến khoảng 1 tỷ USD. Kiến trúc tòa tháp được lấy cảm hứng từ khu vườn treo Babylon – một trong 7 kỳ quan thế giới cổ đại, với hệ thống ban công xoay và vườn thực vật trên cao.

Dự án này tòa tháp cao nhất thế giới sẽ vượt kỷ lục hiện có của tháp Burj Khalifa (UAE). 

Emaar Properties – công ty được Chính phủ Dubai hậu thuẫn, cho phép thực hiện dự án kỳ vọng tòa tháp mới sẽ tạo nên làn sóng mới thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư. Ông Mohamed Alabbar – Chủ tịch Tập đoàn Emaar cho biết, độ cao đài quan sát của tòa tháp mới sẽ vượt qua con số 828m của tháp Burj Khalifa hiện tại.

Tòa tháp mới của Dubai không chỉ là một tòa nhà chọc trời mà bên trong đài quan sát của tòa tháp mới là một vườn thực vật với ban công bằng kính có thể tự động xoay, hướng ra bên ngoài. Các tiện ích như khách sạn, nhà hàng cũng sẽ được xây dựng.

Tòa tháp mới sẽ được neo đất bằng loại cáp chắc chắn.

Dù cao hơn tháp Burj Khalifa, nhưng với cấu trúc thiết kế như trên thì khi hoàn thành, tòa tháp mới này chưa chắc đã được công nhận danh hiệu “tòa tháp cao nhất thế giới”. 

So với các tiêu chí đánh giá mà Hội đồng nhà cao tầng Chicago và Đô thị Habitat đưa ra thì tòa tháp mới của Dubai chỉ được xếp cùng nhóm với tháp truyền hình hoặc đài quan sát do hạn chế về số lượng tầng sử dụng.

Biểu đồ độ cao của các tòa nhà cao nhất thế giới hiện nay.

Trong bán kính 6km, tòa tháp mới sẽ là trung tâm để phát triển khu vực nằm bên cạnh Dubai Creek – con lạch nước mặn cổ và đẹp nhất của TP. Dubai. Cách không xa tòa tháp là khu bảo tồn động vật hoang dã với các loài hồng hạc và chim nước tuyệt đẹp.

 

Được thiết kế bởi Santiago Calatrava Valls – kiến trúc sư tài năng mang 2 dòng máu Tây Ban Nha và Thụy Sĩ, tòa tháp mới mang dáng vẻ mảnh mai, thon thả, gợi lên hình ảnh tòa tháp trong giáo đường Hồi giáo. Dự kiến, công trình hoàn thành trước năm 2020 – năm Dubai tổ chức hội chợ triển lãm thế giới (Expo 2020).

Tòa tháp mới của Dubai sẽ là trung tâm của sự phát triển bên cạnh con lạch cổ Dubai Creek.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Dailymail)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo