Hỗ trợ doanh nghiệp

Đại gia Mianmar chi 6 triệu USD mua 27 căn hộ khiến Bầu Đức choáng váng

(DNVN) - Sau khi một phần khu phức hợp 400 triệu USD của bầu Đức được khánh thành tại Myanmar, một đại gia của nước này đã “bạo tay” chi 6 triệu USD để mua 27 căn hộ.

Theo tin tức trên báo Một thế giới , trao đổi với PV ngày 25/6, bầu Đức cho biết. “Chiều nay có một người Myanmar đến mua nhà. Anh ta mua một lúc 27 căn, chuyển tiền một cái rụp 6 triệu euro. Tôi làm bất động sản ở Việt Nam bao nhiêu năm nhưng chuyện này chưa hề xảy ra” - bầu Đức nói, giọng điệu vừa có vẻ ngạc nhiên vừa thích thú.

“Ở Việt Nam cá nhân mua nhà cao lắm là một, hai căn, và chuyển tiền cũng làm nhiều lần chứ không như trường hợp này. Đúng là không đụng hàng” – chủ tịch HAGL cho biết thêm.

Hiện bầu Đức đang chào bán căn hộ trong Khu phức hợp Hoàng Anh Gia Lai Myanmar. Giá ông bán trung bình 2.700 USD/m2, căn hộ trung bình có giá tầm 250 ngàn đến 320 ngàn USD. Đây được xem là mức giá hời ở khu đất ở Yangon đẹp như đất Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Khu phức hợp trị giá 400 triệu USD của Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) tại TP. Yangon - Myanmar vừa đưa vào sử dụng giai đoạn 1

Theo ông Đoàn Nguyên Đức (tức bầu Đức), đây là dự án bất động sản đầu tiên và lớn nhất của Tập đoàn ra nước ngoài. Khu thương mại của dự án nằm ngay vị trí đẹp nhất Yangon, thừa hưởng hạ tầng giao thông hoàn chỉnh, hiện toàn bộ diện tích 38.365 m2 đã được khách hàng ký hợp đồng thuê 100% với giá trung bình từ 45 - 50 USD/ m2/tháng.

Khu phức hợpcủa bầu Đức tại Myanmar
Khu phức hợp của bầu Đức tại Myanmar

Tuy mới chính thức bàn giao giai đoạn 1 của dự án nhưng theo ông Đoàn Nguyên Đức, hiện khu văn phòng cho thuê cao 27 tầng đã có hơn 50% diện tích được các đơn vị ký hợp đồng, hợp đồng ghi nhớ xin thuê để kinh doanh trong đó có khách hàng lơn như Hãng dầu Khí Malaysia, Hãng dầu khí Thái Lan, Dầu khí Trung Quốc, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam… Giá thuê trung bình 62 USD/m2/tháng.

Theo ông Đức, giá thuê trên là mức giá hấp dẫn bởi so với thị trường văn phòng cho thuê tại TP Yangon, giá văn phòng hạng B (kém hơn văn phòng thuộc dự án HAGL Myanmar Center) đã có giá từ 80 – 90 USD/m2/tháng.

Đây là giá tương đối cao so với các trung tâm kinh tế Bangkok (Thái Lan), Kuala Lumpua (Malaysia), Jakarta (Indonesia), TP. Hồ Chí Minh (Việt Nam)…

Khu phức hợp Hoàng Anh Gia Lai Myanmar được đầu tư theo hình thức BOT với thời gian 70 năm, có tổng mức đầu tư 440 triệu USD trên 500.000 m2 sàn xây dựng, diện tích tầng hầm 121.882m2, sức chứa 5.000 chỗ đậu xe. Dự án được chia làm 2 giai đoạn. Với mức đầu tư này, HAGL đang là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Myanamar.

Giai đoạn một đã thực hiện gồm một trung tâm thương mại và 2 block văn phòng cho thuê 27 tầng với diện tích sàn xây dựng 161.843 m2. Khách sạn 05 sao với quy mô 429 phòng.

 

Cách đây 2 năm, bầu Đức đã xác định dự án khu phức hợp này sẽ là “con gà đẻ trứng vàng” cho HAGL trong tương lai bởi bối cảnh lúc đó, và đến tận bây giờ, giá bất động sản cùng giá cho thuê văn phòng hạng A đều ở mức trên trời.

Ngay sau lễ khởi công, bầu Đức đã ra lệnh thi công 24/24 với gần 5.000 lao động địa phương cùng nhân lực cao cấp bên Việt Nam sang, làm việc quần quật để đạt tiến độ do... bầu Đức đề ra.

“Hiện tại giá thuê văn phòng loại B ở Yangon là 80 – 90 USD/m2. HAGL chỉ cho thuê 60 USD/m2 thôi” – bầu Đức cho biết.

Nhiều khách hàng đã ký hợp đồng cho thuê khi mặt bằng văn phòng vẫn chưa khô bê tông. Trong đó có cả đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar.

Như vậy, với diện tích sàn xây dựng kể trên, và nếu công suất cho thuê đạt 100% thì chỉ trong giai đoạn 1 này, người ta có thể lẩm nhẩm mỗi tháng bầu Đức bỏ túi ngót 10 triệu USD tiền thuê văn phòng.

 

An Nhi (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo