Hỗ trợ doanh nghiệp

Đại gia Nhật rót 96 triệu USD xây nhà máy sản xuất điều hòa tại Việt Nam

(DNVN) - Tạp chí Nikkei (Nhật Bản) vừa đưa tin, nhà sản xuất máy điều hòa không khí lớn nhất của Nhật Bản Daikin Industries đang thiết kế cơ sở sản xuất mới tại Việt Nam trị giá 93,6 triệu USD.

Theo dự kiến, nhà máy sẽ khởi công xây dựng vào năm 2018, dự tính sản xuất một nửa triệu máy điều hòa mỗi năm. Nếu tình hình kinh tế thuận lợi, tới năm 2020 Daikin sẽ mở rộng năng lực sản xuất lên gấp hai lần.

Theo đánh giá của các chuyên gia, nhu cầu về máy điều hòa không khí trong nước đạt 2 triệu chiếc mỗi năm. Các nhà sản xuất  lớn của thế giới cũng chú ý đến khu vực "ngon lành" này.Đặc biệt,  ghi nhận các hoạt động tích cực của công ty  Gree (Trung Quốc) và UTC Carrier (Mỹ).

Ảnh minh họa.

Hầu hết các máy điều hòa không khí đang lắp đặt tại Việt Nam được sản xuất tại Thái Lan. Trong khi đó, các nhà máy Daikin tại Thái Lan từ mùa thu năm ngoái đã hoạt động hết công suất.

Được biết, tại thị trường Việt Nam, Daikin khi mới bước đầu xâm nhập đã tập trung bán hàng của mình trên máy điều hòa không khí cao cấp. 

Nhưng từ năm 2010, Daikin đã bắt đầu tung ra máy điều hòa không khí cấp thấp mà giá cả cũng tương tự như đối với các thương hiệu Hàn Quốc và Việt Nam.

Đồng thời, Daikin còn mở rộng mạng lưới phân phối của mình và nay với việc xây dựng trung tâm này sẽ góp phần thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của tập đoàn này tại Việt Nam.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo