Doanh nghiệp - Doanh nhân

Đại gia Trung Quốc bạo chi mua hãng phim Legendary của Hollywood

(DNVN) - Tỷ phú Wang Jianlin - người được cho là giàu nhất Châu Á sắp trở thành người đầu tiên của Trung Quốc kiểm soát hãng phim Legendary Entertainment của Hollywood là với giá 3.5 tỷ USD bằng tiền mặt.

Trong một buổi họp báo tại Bắc Kinh ngày 11/1, đại diện từ tập đoàn Dalian Wanda của tỷ phú Wang thông báo tập đoàn này đã đồng ý mua lại công ty giải trí Legendary Entertainment với giá 3,5 tỷ USD. Đây chính là nhà sản xuất của bộ phim “Thế giới kỷ Jura” nổi tiếng cũng như các bộ phim khác như “Batman – Hiệp sĩ bóng đêm” hay “Godzilla”.

Tỷ phú Wang Jianlin.

Đối với tỷ phú Wang, thỏa thuận này là một sự khẳng định cho tham vọng của ông trong việc quyết tậm xây dựng một đế chế giải trí của người Trung Quốc ngay trên đất Mỹ. Đổi lại, sự có mặt của Wang sẽ giúp hãng phim này có thêm vốn để ra mắt các sản phẩm tiếp theo. 

Trong năm 2014, Legendary cũng đã nhận khoảng 250 triệu USD tiền đầu tư từ ngân hàng danh tiếng của Nhật Bản là SoftBank Group và năm ngoái, những người thạo tin cho biết ban lãnh đạo của công ty đang đàm phán để vay thêm một khoản tiền lên tới 700 triệu USD.

Từ năm 2013, Tull, Giám đốc điều hành và cũng là người sáng lập Legendary cũng có mong muốn mở rộng thị phần của công ty tại khu vực châu Á và đã ký kết thỏa thuận với tập đoàn truyền hình Trung Quốc để sản xuất những bộ phim màn ảnh rộng hướng tới khán giả toàn cầu như “The Great Wall” với sự tham gia của tài tử Matt Damon.

Được biết, Wang bắt đầu xây dựng các rạp phim một thập kỷ trước để lấn sân mảng giải trí mà ông cho rằng có lợi nhuận và tầm ảnh hưởng thương hiệu không giới hạn. 

Hiện mảng giải trí toàn cầu của Wang gồm chuỗi rạp phim Mỹ - Entertainment Holdings, hãng marketing thể thao - Infront Sports & Media, cổ phần trong câu lạc bộ bóng đá Tây Ban Nha - Atletico de Madrid. Năm 2014, ông còn mua đất tại Beverly Hills cho dự án phức hợp 1,2 tỷ USD nhằm bước chân vào Hollywood.

 

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo