Hỗ trợ doanh nghiệp

“Đại gia” Trung Quốc chi 20 triệu USD mua một hòn đảo của Úc

(DNVN) - Một Tập đoàn của Trung Quốc vừa quyết định một việc khó thể tin nổi là bỏ ra 25 triệu USD để mua lại đảo South Molle, thuộc quần đảo Whitsundays tại bang Queensland, Úc.

Tập đoàn Đầu tư Vốn Trung Quốc có trụ sở ở Thượng Hải (Trung Quốc) đã quyết định mua một hòn đảo ở Queensland, Úc với giá 25 triệu đô la Úc (19,2 triệu USD).

Việc chuyển nhượng này bao gồm vùng đất rộng 12 ha có bờ biển kéo dài có thể phát triển hạ tầng, mặt tiền dài hơn 600 mét trên một trong những bãi biển cát trắng và một vùng chưa khai thác 15 ha ở giữa hòn đảo được bao quanh bởi công viên quốc gia.

Đảo South Molle của Úc đã được bán cho công ty Trung Quốc. GOOGLE.

Trước khi về tay tập đoàn Trung Quốc, ông chủ của đảo South Molle là Craig Ross. Ông đã sở hữu hòn đảo này trọng thời gian dài và biến nó trở thành một thiên đường du lịch bụi. Tuy nhiên, Ross đã chính thức rao bán hòn đảo vào hồi tháng 4 vừa qua.

Tập đoàn Đầu tư Vốn Trung Quốc cho biết, việc mua hòn đảo này là một cơ hội tuyệt vời để mở rộng kinh doanh và tăng sự hiện diện của công ty tại quần đảo Whitsundays.

Scott Wilkinson, Giám đốc điều hành tại Daydream Island Resort và Spa cũng cho rằng, việc đầu tư cho thấy Tập đoàn Đầu tư Vốn Trung Quốc tiếp tục tin tưởng vào sự phát triển của thị trường tại Úc, khi công ty đã có một vài khu nghỉ dưỡng khác ở đây.

Đây không phải là hòn đảo đầu tiên mà Tập đoàn Đầu tư Vốn Trung Quốc mua lại tại Úc. Trước đó, Tập đoàn này cũng đã mua hòn đảo Daydream Resort và Spa với giá 30 triệu đô la Úc.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo