Doanh nghiệp - Doanh nhân

Đại gia Trung Quốc mất hơn 1 tỷ USD để ly dị vợ

(DNVN) - Zhou Yahui – Chủ tịch hãng game Beijing Kunlun Tech đã chấp thuận chuyển hàng trăm triệu cổ phiếu trong công ty cho vợ là Li Qiong với mục đích để mỗi người một nơi.

VnExpress dẫn tin từ báo chí nước ngoài đánh giá, đây được coi là một trong những vụ ly hôn đắt giá nhất tại nước này từ trước đến nay. Mới đầu năm, hai vợ chồng Zhou còn đứng thứ 11 trong danh sách tỷ phú tự thân dưới 40 tuổi toàn cầu, do tạp chí Hurun công bố. Tài sản của họ là 3,5 tỷ USD.

Zhou Yahui – Chủ tịch hãng game Beijing Kunlun Tech. Ảnh: Forbes.

Theo quyết định của tòa án tại Bắc Kinh, tỷ phú 39 tuổi sẽ phải chuyển cho vợ 278 triệu cổ phiếu Kunlun. Theo giá đóng cửa của mã này trên sàn Thâm Quyến hôm qua, số cổ phiếu trên trị giá 7,35 tỷ NDT (1,1 tỷ USD). Dù vậy, Zhou vẫn là cổ đông lớn nhất của Kunlun. Đầu năm nay, tỷ phú còn mua cổ phần lớn trong ứng dụng hẹn hò dành cho người đồng tính - Grindr.

Tỷ lệ ly hôn tại Trung Quốc đang tăng chóng mặt. Tỷ lệ ly hôn tăng từ 1,7% hồi năm 2001 lên 2,8% hồi năm ngoái. Số liệu của Bộ Dân chính Trung Quốc cho biết, năm 2015, có khoảng 3,8 triệu cặp vợ chồng Trung Quốc đệ đơn xin ly hôn. Con số này cao hơn nhiều so với 528.000 vụ ly hôn vào năm 2001.

Song song cùng những vụ ly hôn gia tăng, các vụ ly hôn đắt đỏ tại Trung Quốc cũng tăng. Trước đó, hồi năm 2012, dư luận Hong Kong xôn xao khi Wu Yajun, Chủ tịch công ty bất động sản Longfor Properties đã trả cho chồng Cai Kui 20 tỷ đô la Hong Kong (2,75 tỷ USD) để ly hôn.

Trước, Trung Quốc cũng có nhiều vụ ly hôn tốn kém khác. Đại gia sản xuất máy móc Yuan Jinhua, Phó Chủ tịch Công ty Sany Heavy đã chia cho vợ cũ 2,4 tỷ nhân dân tệ (360 triệu USD) vào năm 2012.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo