Hỗ trợ doanh nghiệp

Đại gia viễn thông Singapore muốn mua cổ phần MobiFone

(DNVN) - Thông tin này được tiết lộ tại buổi làm việc của lãnh đạo Công ty viễn thông Singapore (Singapore Telecommunications Limited - Singtel) với lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông ngày 19/8.

Cụ thể, tại buổi làm việc, ông Oliver Foo, Phó Chủ tịch phụ trách kinh doanh Công ty viễn thông Singapoređã trình bày một số thông tin liên quan đến các kết quả hoạt động hợp tác kinh doanh quốc tế và bày tỏ mong muốn tham gia vào quá trình cổ phần hóa Tổng công ty viễn thông Mobifone. 

Đáp lại, Thứ trưởng Phạm Hồng Hải cho biết, Tổng công ty viễn thông Mobifone là một trong ba doanh nghiệp viễn thông lớn của Việt Nam. Đây cũng là doanh nghiệp viễn thông đầu tiên của Việt Nam tiến hành cổ phần hóa. 

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải tiếp Phó Chủ tịch phụ trách kinh doanh Công ty Singtel.

Vì vậy, Bộ Thông tin và Truyền thông luôn ủng hộ các doanh nghiệp nước ngoài tham gia vào thị trường Việt Nam, đặc biệt là việc đầu tư vào Mobifone. Thứ trưởng cho rằng, Singtel khi muốn đầu tư vào Mobifone cần làm việc trước với Mobifone để nắm được tình hình cổ phần hóa tại đây. 

Được biết, Singtel là một trong những công ty truyền thông hàng đầu tại Châu Á, cung cấp đa dịch vụ gồm: cố định, di động, dữ liệu, internet, truyền hình và CNTT-TT cũng như các giải pháp kỹ thuật số. Công ty Singtel có hơn 130 năm kinh nghiệm, trụ sở chính đóng tại Singapore và Úc, đến nay Singtel đã mở rộng đầu tư trong lĩnh vực khai thác và kinh doanh di động tại một số nước như Indonesia, Philippines, Thái Lan, Bangladesh, Ấn Độ, Châu Phi… phục vụ cho hơn 500 triệu khách hàng trên toàn thế giới.

Trong khi đó, MobiFone được thành lập cuối năm ngoái, khi tách ra từ Tập đoàn Bưu chính Viễn thông (VNPT) với vốn điều lệ trên 15.000 tỷ đồng, do Nhà nước nắm giữ 100%, ông lớn của ngành viễn thông Việt Nam đang trong quá trình cổ phần hóa. 

Đáng chú ý, lời đề nghị trở thành đối tác chiến lược của Singtel đưa ra tại thời điểm MobiFone đang được Thanh tra Chính phủ tiến hành thanh tra về việc mua 95% cổ phần tại Công ty nghe nhìn Toàn cầu (AVG).

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo