Doanh nghiệp - Doanh nhân

Đại gia Việt chi “tiền tấn” tậu đệ nhất lan

(DNVN) - Địa lan kiếm Trần Mộng được giới chơi lan mệnh danh là đệ nhất lan. Loại địa lan này không chỉ nổi tiếng vì đẹp, thơm mà giá cả của nó cũng khá “chát”.

Đằng sau cái tên của loại đệ nhất lan này cũng là một câu chuyện thú vị. Tương truyền, vua Trần Anh Tông (1276-1320) trong lúc ngủ mơ thấy một loại địa lan có hoa màu đỏ hồng rất đẹp và thơm. Sau khi tỉnh giấc, vị hoàng đế thứ tư của nhà Trần nước Đại Việt này bần thần, ngơ ngẩn. Điều đặc biệt, ngay sau đó có người mang tiến vua một chậu lan như trong giấc mộng. Kể từ đó, loài lan quý này được mang tên địa lan Trần Mộng (giấc mộng của vua Trần).

>> Xem thêm: Đại gia Việt chơi trội với những ngôi nhà gỗ lim hàng trăm tỷ đồng

Cây địa lan kiếm Trần Mộng có lá dài, hẹp bản, đầu nhọn. Ba cánh đài của hoa thì xoè rộng, hai cánh hoa hơi úp lại, che phía trên của nhuỵ hoa với cánh môi thường cong, điểm sắc màu. Cành hoa thẳng từ dưới lên. 

>> Xem thêm: Vì sao các bà nội trợ Việt chi tiền triệu “săn” cà chua thân gỗ?

Cây địa lan kiếm Trần Mộng.

Điều đặc biệt, loại địa lan này có hoa khá bền, thông thường từ 10-30 ngày hoa mới tàn. Ngoài ra, hoa của chúng còn rất thơm. Mỗi năm lan có thể ra hoa được 2 vụ và mùa Thu và cuối Đông.

Địa lan kiếm Trần Mộng là loại cây khá đỏng đảnh, chúng khá khó trồng và chăm sóc. Loại đệ nhất lan này ưa ấm (càng ấm càng tốt), chúng không chịu nóng và lạnh được. Hiện tại, loại lan này được giới yêu lan săn lùng rất nhiệt tình. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn được sở hữu chậu lan kiếm Trần Mộng.

>> DÒNG BÀI HOT: CÁC THÚ CHƠI SANG CỦA ĐẠI GIA VIỆT

Theo một chủ vườn lan ở Lào Cai, chậu lan kiếm Trần Mộng giá rẻ nhất cũng 5-10 triệu đồng, chậu trung bình 20-50 cành hoa có giá 30-40 triệu đồng, chậu cao cấp 60 cành hoa trở lên giá 70-80 triệu đồng, thậm chí có chậu giá lên đến hàng trăm triệu đồng (giá mỗi chậu được tính dựa trên số lượng cành trong chậu).

Nên đọc
Phượng Vũ (tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo