Thị trường

Đại gia Việt đua nhau săn lùng cua biển hoàng đế giá gần 10 triệu đồng/con

Được biết đến là một loại hải sản thơm ngon, cua hoàng đế có hình dạng lạ mắt, chắc thịt, dù giá khá mắc nhưng vẫn được nhiều người ưa chuộng, tìm mua.

Cua Huỳnh đế hay cua Hoàng đế là một loài cua biển được phân bố nhiều ở vùng biển phía Đông Nam Thái Bình Dương. Đây là loài hải sản có giá trị kinh tế cao và được dùng làm nguyên liệu chế biến thành những món đặc sản.


Những chú cua khổng lồ dài cả mét này được giới nhà giàu sẵn sàng trả giá lên tới hàng chục triệu đồng, những vẫn không có hàng để bán.

Thịt cua Hoàng đế thơm ngon, bổ dưỡng, thớ thịt cua săn chắc, trắng muốt và độ đạm cao. 

Cua Hoàng đế sinh sống ở những vùng biển nước rất lạnh, sâu từ 200 - 400m và chỉ xuất hiện vào những ngày biển động hoặc mùa xuân nên việc săn bắt loài cua này khó khăn và nguy hiểm.

Cua Hoàng đế là đặc sản từ vùng biển Quảng Ngãi đến Phú Yên. Loài cua này trước đây thường được dùng để tiến cống cho các vị vua ở Việt Nam vì tương truyền họ ăn thấy ngon, tốt cho sức khỏe.

Do nhận thấy nhu cầu thị trường cao, gần đây người dân ở các vùng biển miền Trung đổ xô đi đánh bắt nên giá sản phẩm cũng đã giảm xuống, nhưng vẫn luôn cháy hàng dù nguồn cung tăng mạnh hơn so với trước.

Loại cua này chỉ có nhiều vào thời điểm trước Tết âm lịch một tháng và kéo dài đến tháng 4 âm lịch. Còn lại các tháng khác sẽ ít dần. Do vậy, thời điểm này là cơ hội được ăn cua rẻ hơn so với từ tháng 5 trở đi.

Nên đọc
Theo Dân Việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo