Thị trường

Đại gia Việt đua nhau săn “quái vật” tiền tỷ về làm thú cưng

(DNVN) - Để chứng minh đẳng cấp, rất nhiều đại gia Việt đã bỏ ra hàng chục đến hàng trăm triệu đồng để mua những thú cưng có hình thù kì dị về nuôi.

Cá hải tượng

Cá hải tượng có danh pháp khoa học là Arapaima. Đây là một chi cá nước ngọt trong họ Arapaimidae thuộc bộ cá rồng (Osteoglossiformes) gồm các loài cá bản địa của sông Amazon và sông Essequibo, ở Nam Mỹ. Khi trưởng thành, trọng lượng trung bình của cá hải tượng rơi vào khoảng 100-200 kg, dài chừng 2m. Đây là loài cá quý hiếm đưa vào Sách đỏ thế giới.

Cá hải tượng.

Theo Dân Việt, cá hải tượng được nhập nuôi vào Việt Nam khoảng 15 năm trở lại đây. Gần đây, có ông Đặng Văn Ninh (thị trấn Tân Châu, Tây Ninh) đã gây chú ý dư luận khi xây riêng bể lớn để chăm sóc 12 cá hải tượng 12 con, mỗi con nặng từ 150-160 kg. Dù được nhiều người đến trả mua với giá rất cao nhưng ông Ninh vẫn không chịu bán.

Rùa khủng long cổ đại

Cũng theo Dân Việt, loài rùa này hiện đang rất “hot” và được rao bán với giá từ vài trăm nghìn đồng đến hàng triệu đồng/con. Anh Tuấn (chủ cửa hàng bán rùa cảnh ở quận Tân Bình, TP.HCM) cho biết, anh bắt đầu nhập loài rùa này về nuôi được 3 năm nay. Với size khoảng trên dưới 20cm/con với giá bán khoảng trên dưới 1 triệu đồng đến hàng chục triệu đồng/con, tùy loại và kích cỡ.

Rùa khủng long cổ đại.

Loài rùa này có các tấm vảy sừng trên mai nhô cao như vảy cá sấu, mõm như hình mỏ chim, thân có nhiều gai nhọn. Chính vì có hình thù kỳ dị nên được ưa chuộng nuôi làm cảnh. Nhìn chung, loài rùa này không độc, hiền lành.

Cá koi

 

Cá koi (cá chép Nishikigoi) là một loại cá chép thường (Cyprinus carpio) đã được thuần hóa, lai tạo để nuôi làm cảnh trong những hồ nhỏ, được nuôi phổ biến tại Nhật Bản. Cá chép Koi và các hình xăm trên cá được người Nhật coi là điềm may mắn. 

Cá koi.

Hiện nay, ở Việt Nam, nhiều người tìm mua loại cá này về làm cảnh. Tùy vào chủng loại mà loại cá này được rao bán với mức giá khác nhau. Trung bình, mỗi con cá giống được rao bán với giá từ 800.000-3.000.000 đồng/con. Tuy giá cả đắt đỏ và khá khó nuôi, nhưng điều này vẫn không hề làm nản lòng các đại gia Việt. 

Tép ong đỏ

Tép ong đỏ (Red Bee Shrimp) với những sọc trắng và sọc đỏ đậm xen kẻ chạy dọc khắp cơ thể của chúng. Loại tép này luôn được coi là ông hoàng của dòng tép cảnh.

Tép ong đỏ.

Với chiều dài chỉ từ 1,5cm nhưng giá của loài tép này lên tới hàng chục triệu đồng/con. Theo Dân Việt, có nhiều đại gia Việt sẵn sàng bỏ ra số tiền 9.000 euro (khoảng 251 triệu đồng) để sở hữu 1 chú tép dễ thương này.

 

Cá rồng

Theo các chuyên gia phong thủy, cá rồng mang đến may mắn, tài lộc cho gia chủ. Chính vì vậy, các đại gia Việt không tiếc chi ra hàng chục triệu đến hàng trăm triệu đồng để sở hữu 1 con cá rồng làm cảnh.

Cá rồng.

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại cá rồng như cá rồng Fafu, cá rồng Platium, cá rồng bạch long…

Nên đọc
Phượng Vũ (tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo