Xã hội

Đại học quốc gia có không quá 4 Phó Giám đốc

Phó Giám đốc Đại học quốc gia do Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm, miễn nhiệm...

Ngày 21/12, Bộ Giáo dục-Đào tạo vừa có dự thảo Nghị định về Đại học quốc gia.

Theo dự thảo, Đại học quốc gia là cơ sở giáo dục đại học công lập phát triển theo định hướng đại học nghiên cứu; là trung tâm đào tạo trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, nghiên cứu khoa học cơ bản và chuyển giao công nghệ đa ngành, đa lĩnh vực chất lượng cao, được Nhà nước ưu tiên đầu tư phát triển.
 
Đại học quốc gia chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Giáo dục và Đào tạo, của các bộ, ngành khác và Uỷ ban nhân dân các cấp nơi Đại học quốc gia đặt địa điểm, theo quy định của pháp luật.

Cũng theo dự thảo, Giám đốc Đại học quốc gia do Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm, miễn nhiệm và là người đại diện cho Đại học quốc gia trước pháp luật, chịu trách nhiệm quản lý các hoạt động của Đại học quốc gia.

Giám đốc Đại học quốc gia quyết định bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức, điều động, luân chuyển, khen thưởng, kỷ luật và các chế độ chính sách khác theo quy định của pháp luật đối với người đứng đầu và cấp phó của người đứng đầu các đơn vị thành viên và đơn vị trực thuộc.

Dự thảo cũng quy định, Đại học quốc gia có không quá 4 Phó Giám đốc. Phó Giám đốc Đại học quốc gia do Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm, miễn nhiệm; chịu trách nhiệm trước Giám đốc Đại học quốc gia và trước pháp luật về nhiệm vụ được phân công.

Nghị định này áp dụng đối với Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh; các cơ quan, tổ chức và cá nhân có liên quan đến quản lý và hoạt động của Đại học quốc gia./.

 

 

Hồng Lĩnh (Theo VOV)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo