Quốc tế

Đại hội đồng Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết chống Nga về Crimea

(DNVN) - Một ủy ban thuộc Đại hội đồng Liên hợp quốc vừa thông qua Nghị quyết do Ukraine soạn thảo, lên án tình hình nhân quyền chống lại Nga tại Crimea.

Nghị quyết dài 4 trang nhận được sự ủng hộ của 73 nước, trong đó có Mỹ, Anh, Canada và các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU); 23 nước bỏ phiếu chống, trong đó có Nga, Armenia, Belarus, Venezuela, Trung Quốc và Ấn Độ; và 76 nước bỏ phiếu trắng.

Đại hội đồng Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết chống Nga về Crimea.

Nghị quyết lên án hành vi được cho là phân biệt đối xử và vi phạm nhân quyền đối với người dân Crimea, gồm cộng đồng nói tiếng Tatar và Ukraine thiểu số tại Crimea.

Chủ tịch Ban Hợp tác nhân đạo và nhân quyền (DHCHR) thuộc Bộ Ngoại giao Nga, bà Anatoly Viktorov phát biểu tại cuộc họp ủy ban LHQ nói trên rằng, nghị quyết "không phản ánh tình hình thực tế tại Crimea cũng như ý kiến và mối quan tâm của người dân tại bán đảo này".

Bà Viktorov cáo buộc ngược lại Ukraine vi phạm trắng trợn nhân quyền và vi phạm nhiều đến mức thành lệ thường. Nhà ngoại giao Nga gọi nghị quyết trên là một ví dụ nữa cho thấy nhân quyền có thể biến thành "công cụ của trò chơi chính trị" như thế nào.

Nên đọc
Thu Phương (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo