Quốc tế

Đại sứ Mỹ tại Nga lý giải vì sao quan hệ Nga-Mỹ "đóng băng"

(DNVN) - Đại sứ Mỹ tại Nga John Huntsman nói rằng một trong những lý do làm quan hệ giữa Washington và Moskva "đóng băng" là việc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

Đại sứ Mỹ tại Nga lý giải vì sao quan hệ Nga-Mỹ "đóng băng".

"Tôi phải nói rằng việc can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống ở Mỹ vào năm 2016 của chính quyền Tổng thống Nga Vladimir Putin đã khiến cho quan hệ song phương xấu đi. Tôi nghĩ rằng Nga đã đánh giá thấp tác động của nó đối với cuộc bầu cử của chúng tôi.

Trong nền chính trị Mỹ, bầu cử tổng thống là một cái gì đó rất thiêng liêng. Hệ thống bầu cử này phải dựa trên sự tin cậy và tính hoàn hảo. Bất kỳ nỗ lực nào nhằm để phá hoại hệ thống này sẽ bị coi là một hành động xâm chiếm nước Mỹ", — Đại sứ Mỹ tại Nga John Huntsman nói với tờ báo Vedomosti hôm 4/12.

Theo Đại sứ Huntsman, nguyên nhân đầu tiên gây ra sự suy giảm quan hệ song phương là tình hình ở Ukraine.

Cục Điều tra Liên bang (FBI) và Quốc hội Mỹ đang thực hiện cuộc điều tra cáo buộc "sự can thiệp của Nga vào cuộc bầu cử ở Mỹ", cũng như mối liên hệ giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Điện Kremlin. Tuy nhiên, Tổng thống Trump và chính quyền Nga đều nhiều lần lên tiếng bác bỏ cáo buộc này. 

Nên đọc
Tùng Bách (theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo