Quốc tế

Đại sứ Nga đột tử tại nhà riêng

Đại sứ Nga tại Sudan Mirgayas Shirinsky được tìm thấy đã chết tại nhà riêng của mình ở thủ đô Khartoum.

Hãng thông tấn RIA Novosti đưa tin, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Cộng hòa Sudan, ông Mirgayas M. Shirinskiy (62 tuổi) đã được phát hiện tử vong tại nhà riêng ở thủ đô Khartoum ngày 23/8, theo tin tức trên báo TTXVN.

Bộ Ngoại giao Nga đã xác nhận thông tin này. Thông báo của Bộ trên cho biết: “Chúng tôi thông báo tới các bạn cùng với sự tiếc nuối rằng Đại sứ Nga tại Sudan Mirgayas Shirinsky đã từ trần tại Khartoum ngày 23/8. Ngay sau khi nhận được thông tin chi tiết từ các nhân viên Đại sứ quán Nga tại Khartoum, chúng tôi sẽ thông tin với các bạn về hoàn cảnh qua đời của đồng nghiệp chúng tôi”.

Đại sứ Nga tại Sudan, Mirgayas Shirinsky.

Kênh RT dẫn lời Thư ký báo chí Đại sứ quán Nga tại Sudan, ông Sergey Konyashin cho biết các nhân viên đã phát hiện thi thể của ông tại tư dinh vào lúc 18h giờ địa phương. Quan chức ngoại giao này dường như có các triệu chứng của một cơn đau tim nghiêm trọng. Các bác sĩ nhanh chóng được gọi đến nhưng không thể can thiệp được nữa.

Ông Shirinsky hoạt động ngoại giao từ năm 1977, thông thạo cả tiếng Arab và tiếng Anh. Ông từng theo học tại Viện Quan hệ Quốc tế Moscow và đã được bổ nhiệm làm đại sứ tại Khartoum vào năm 2013. Nhiệm kỳ trước của ông là ở Rwanda. Ông Shirinsky cũng từng làm việc các nước Ai Cập, Saudi Arabia và Yemen, theo tin tức trên báo Zing.vn.

Theo Bộ Ngoại giao Sudan, cách tiếp cận thân thiện và chuyên nghiệp của Shirinsky đã giúp thắt chặt hơn mối quan hệ giữa Moscow và Khartoum. "Ông ấy thường giao tiếp với người Sudan ở tất cả các vùng của đất nước", thông cáo của bộ Ngoại giao Sudan nói.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo TTXVN, Zing.vn)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo