Quốc tế

Đại sứ Trung Quốc tiết lộ kế hoạch ở Syria

(DNVN)-Đại sứ Trung Quốc tại Syria Qi Qianjin tiết lộ với hãng thông tấn Xinhua rằng, Bắc Kinh có ý định đóng vai trò to lớn hơn tại Syria bằng cách cung cấp viện trợ nhiều hơn cho quốc gia Ả Rập này.

Theo Đại sứ Trung Quốc tại Syria Qi Qianjin, Bắc Kinh muốn cung cấp viện trợ nhiều hơn cho Syria - quốc gia đang phải vật lộn để chấm dứt cuộc xung đột đã kéo dài 7 năm qua. 

"Tôi nghĩ đã đến lúc phải tập trung tất cả mọi nỗ lực vào phát triển và tái thiết Syria. Và tôi nghĩ Trung Quốc sẽ đóng vai trò lớn hơn trong tiến trình này bằng việc viện trợ nhiều hơn cho người dân và chính phủ Syria", Đại sứ Qi Qianjin chia sẻ. 

Cờ Trung Quốc và Syria.

Đại sứ Trung Quốc tại Syria được cho là đã tới văn phòng khẩn cấp - nơi được hưởng từ viện trợ Trung Quốc - tại Bệnh viện Đại học Muwasat ở Damascus. 

Ông Esam Ameen, người đứng đầu Bệnh viện Đại học Muwasat cảm ơn Trung Quốc đã giúp đỡ "trên mức độ thiết thực". 

Trước đó, Bộ trưởng Giao thông Syria chia sẻ với Sputnik rằng, sau khi sửa chữa mạng lưới vận tải quốc gia, việc xây dựng tuyến đường sắt tới Trung Quốc có thể được tiến hành.

Theo tờ Global Times, ít nhất 30 người Trung Quốc đã tới Syria kể từ tháng Tư năm ngoái nhằm tìm kiếm cơ hội đầu tư. 

Trung Quốc đang ngày càng tham gia tích cực vào việc giải quyết vấn đề Syria, nhằm đảm bảo các điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp nước này.

 

Trung Quốc từng kiểm soát một phần đáng kể tổ hợp dầu khí Syria, đầu tư vào đây hàng chục tỉ USD. Tuy nhiên, chiến tranh đã phá hỏng tất cả nên hiện nay, Bắc Kinh cũng muốn chia phần bánh ở Syria.

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo