Đời sống

Đại tướng Võ Nguyên Giáp với Doanh nhân Việt Nam

Đó là tiêu đề cuốn sách đầu tiên viết về Đại tướng Võ Nguyên Giáp với thế hệ doanh nhân Việt Nam vừa được CLB các nhà Công thương Việt Nam ra mắt hôm nay (20/12) tại 30 Hoàng Diệu, Hà Nội.

Cuốn sách dày hơn 600 trang được bố cục thành hai phần, phần một nêu những quan điểm, phát biểu, tầm nhìn của Đại tướng đối với sự phát triển kinh tế của đất nước ở nhiều lĩnh vực kinh tế như khoa học kỹ thuật, kinh tế biển, kinh tế nông lâm ngư nghiệp... Phần hai là các bài viết về tình cảm của Đại tướng dành cho doanh nhân, doanh nghiệp cũng như sự yêu kính, khâm phục cùng những bài học mà doanh nhân có được khi hướng về Đại tướng.

Cuốn sách còn chứa đựng hồi ức sinh động của hai thứ kí của Đại tướng là Đại tá Nguyễn Văn Huyên và Đại tá Trịnh Nguyên Huân về tình cảm, sự trăn trở của Đại tướng đối với sự phát triển kinh tế đất nước, cũng như những tình cảm, sự quan tâm của Đại tướng dành cho giới doanh nhân, cộng đồng doanh nghiệp. Bên cạnh đó còn có hơn 50 bài viết của các doanh nhân, doanh nghiệp kể lại các cuộc gặp gỡ cảm động, chân tình khi được gặp Đại tướng.

Phát biểu tại Lễ ra mắt, nhà sử học Dương Trung Quốc cho rằng, đây được coi là cuốn sách đầu tiên về Đại tướng Võ Nguyên Giáp với đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam, một lực lượng như Đại tướng đã từng nói: phải là lực lượng xung kích chống đói nghèo, lạc hậu, phải chấn hưng đất nước.

Còn ông Nguyễn Quốc Hải, Phó Chủ tịch Câu lạc bộ các nhà Công thương Việt Nam chia sẻ: Sinh thời, Đại tướng luôn mong mỏi các doanh nhân, doanh nghiệp sẽ làm nên những trận Điện Biên Phủ trên mặt trận kinh tế. Việc ra mắt cuốn sách đúng dịp kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam 22/12/1944-22/12/2014 vừa là lời khẳng định, vừa là lời cổ vũ, động viên doanh nhân, doanh nghiệp sẽ noi gương Đại tướng để trở thành doanh tướng đưa đất nước thoát khỏi đói nghèo, lạc hậu và trở thành một quốc gia phát triển.

Có thể nói cuốn sách là công trình khẳng định tầm vóc, trí tuệ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp đối với sự phát triển kinh tế Việt Nam, sự quan tâm của ông với tầng lớp doanh nhân, đồng thời thể hiện lòng tri ân của giới doanh nhân Việt Nam với Đại tướng; khẳng định nỗ lực, quyết tâm của đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp góp phần đưa đất nước đi lên sánh vai với các cường quốc như mong muốn của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Qua sự kiện này, Câu lạc bộ các nhà Công thương Việt Nam cũng mong muốn tiếp tục nhận sự đóng góp, đồng hành của giới doanh nhân, doanh nghiệp, cộng đồng xã hội trên khắp cả nước trong việc cung cấp tư liệu, hình ảnh liên quan đến Đại tướng trong công cuộc xây dựng, phát triển kinh tế đất nước để tiếp tục hoàn thiện và xây dựng thêm nhiều cuốn sách khác về Đại tướng.



 

Báo Công Thương
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo