Pháp luật

Đắk Lắk: Lộ đề thi công chức, kỷ luật chuyển công tác 6 cán bộ

Chủ tịch UBND huyện Krông Năng ra quyết định kỷ luật, khiển trách, điều chuyển công tác đối với 6 cán bộ lãnh đạo huyện vì làm lộ đề thi công chức cấp xã, gây hậu quả nghiêm trọng.

Cụ thể 6 cán bộ bị kiểm điểm, kỷ luật gồm:

Ông Châu Văn Lượm, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện, Chủ tịch Hội đồng thi tuyển phải kiểm điểm, rút kinh nghiệm trước Huyện ủy; 

Ông Cao Xuân Phu, Trưởng phòng Nội vụ, Phó Chủ tịch Hội đồng thi tuyển và ông Nguyễn Văn Hồng, Phó Trưởng phòng Nội vụ phải kiểm điểm, rút kinh nghiệm trước Ủy ban Nhân dân huyện; 

Ông Mai Quốc Doanh, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường bị kỷ luật khiển trách, không đưa vào quy hoạch cấp ủy huyện, nhiệm kỳ 2020-2025; 

Ông Lê Ngọc Sáu, Phó trưởng phòng Kinh tế và Hạ tầng bị điều chuyển công tác; 

Ông Dương Ngọc Chính chuyên viên phòng Nội vụ với hình thức kỷ luật, điều chuyển công tác. 

Ngoài ra, Ủy ban Kiểm tra huyện ủy Krông Năng cũng đang làm rõ sai phạm để tiến hành kỷ luật về mặt Đảng đối với các cán bộ liên quan, báo TTXVN đưa tin.

 Lộ đề thi công chức, kỷ luật chuyển công tác 6 cán bộ huyện Krông Năng. Ảnh minh họa

Theo ông Trần Phú Hùng, trong kỳ thi công chức cấp xã lần đầu tiên được tổ chức tại huyện này vào tháng 7-2016, các cán bộ này đã có các sai phạm như cả nể, chưa nhận thức đúng tính chất của việc thi tuyển, làm lộ một số nội dung trong bộ đề thi thuộc danh mục bí mật nhà nước. 

Kết quả điều tra cho thấy có hai trường hợp ứng viên - là hai cán bộ thuộc diện tạm tuyển ở xã - đã chủ động liên hệ với ba cán bộ nói trên để “xin một phần nội dung đề thi”.

Khi công bố kết quả thi tuyển, trong hai người này có một người thi đậu, người còn lại rớt. Đối với trường hợp đậu, ông Hùng cho biết hội đồng tuyển dụng của huyện đã tuyên hủy kết quả, báo Tuổi trẻ đưa tin.

Những người trúng tuyển nhưng không phát hiện có dấu hiệu gian lận được giữ nguyên kết quả.

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo TTXVN, Tuổi trẻ)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo