Pháp luật

Đăk Nông: Truy bắt "lâm tặc", hạt phó kiểm lâm bị đâm trọng thương

Ngày 2/2, Hạt kiểm lâm huyện Krông Nô cho biết, đơn vị này đã có báo cáo gửi Chi cục kiểm lâm tỉnh Đắk Nông, đồng thời đề nghị cơ quan công an điều tra vụ vận chuyển lâm sản trái pháp luật. Trong quá trình truy bắt số gỗ lậu này, một kiểm lâm bị thương nặng do xe càng đè lên người.

Tại hiện trường, cơ quan chức năng thu giữ 2 phách gỗ hơn 2m3, đồng thời xác định ba đối tượng liên quan là Huỳnh Tấn Lập, Huỳnh Tấn Thắng và Huỳnh Lực (cùng trú tại thôn Phú Tân, xã Đắk Nang).

Trước đó, khoảng 9h ngày 31/1, Hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Krông Nô nhận được tin báo có ba đối tượng vận chuyển lâm sản trái phép tại tiểu khu 1322, xã Đắk Nang, ông Phan Thanh Khoa, phó hạt trưởng cùng 3 kiểm lâm đến xác minh. Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện ba đối tượng vận chuyển hai phách gỗ trên xe càng nên đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra nhưng các đối tượng không chấp hành và cố tình tẩu thoát.

Hạt phó hạt kiểm lâm bị thương trong quá trình bắt gỗ tang vật. Ảnh: Dân trí.

Trong lúc này, một đối tượng nhảy ra phía sau thùng xe và dùng dao cắt dây buộc gỗ để tẩu tán số gỗ lậu thì bị một cán bộ kiểm lâm giật lại con dao và đồng thời rút hai cây dao rựa khác đang cất trên xe càng. Kiểm lâm viên Hoàng Quốc Bảo thấy vậy liền nổ súng chỉ thiên. Tuy nhiên, khi nổ phát thứ 2 bị hóc đạn, các đối tượng lùi xe càng để đổ gỗ xuống thì bánh xe đè lên chân của ông Khoa.

Thấy ông Khoa bị xe cán, ông Bảo hô to “chết người” và kéo người này ra và ngồi gần đó. Đối tượng vẫn tiếp tục lùi đổ gỗ, trong khi hai đối tượng khác bỏ chạy và tẩu tán tài sản dù bị ngăn chặn. Ngay sau đó, ông Khoa được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk trong tình trạng bị thương cả hai chân.

Hiện vụ việc đang tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

Nên đọc
Theo Dân trí
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo