Xã hội

Đắk Nông: Xô xát giữa dân và kiểm lâm, nhiều người bị thương

(DNVN) - Trưởng Công an Quảng Sơn, Đắk G’long, Đắk Nông cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ xô xát giữa người dân và kiểm lâm khiến nhiều người bị thương.

Tin tức trên báo Công an TP. HCM, chiều 5/5, ông Đinh Minh Tuấn - Trưởng Công an xã Quảng Sơn, huyện Đắk G’long, tỉnh Đắk Nông cho biết trên địa bàn vừa xảy ra một cuộc xô xát khiến 1 kiểm lâm và nhiều người khác bị thương phải nhập viện cấp cứu.

Trước đó, khoảng 9h ngày 4/5, lực lượng bảo vệ rừng của HTX Hợp Tiến (xã Quảng Sơn, huyện Đắk G’long) tiến hành đi tuần tra và phát hiện tại khoảnh 2, tiểu khu 1644 có một số người dân đang phá rừng, đốt rừng để làm nương rẫy nên đã gọi điện báo lực lượng công an xã và kiểm lâm địa bàn xuống nắm bắt tình hình.

Vụ xô xát khiến xe của HTX Hợp Tiến bị dân đập phá. Ảnh báo Dân việt. 

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt tiến hành kiểm kê. Tuy nhiên, trong lúc tổ công tác đang làm nhiệm vụ thì có khoảng 7 người lạ dùng súng tự chế, dao, cầm gậy xông vào hành hung tổ công tác.

Lúc này, ông Đào Đình Nguyện (kiểm lâm viên địa bàn, thuộc Hạt kiểm lâm Đắk G’Long) đã dùng súng bắn chỉ thiên và xông ra tước được cây súng kíp. Báo Dân việt thông tin. 

Ngay sau đó, có khoảng 30 người dân từ trong rừng bất ngờ đổ ra tấn công đoàn công tác. Những người này đã đánh ông Nguyện nứt xương vai, đập phá xe, mái nhà chốt bảo vệ rừng của HTX Hợp Tiến. 

Không chỉ thế có người còn xông vào cướp súng của ông Nguyện. Trong lúc giằng co, ông Nguyện đã dùng báng súng đánh trúng vào đầu một thanh niên tên Phùng Toàn Chài. Ngoài ra, vụ xô xát còn làm 5 người của HTX Hợp Tiến cũng bị thương nhẹ.

Hiện ông Nguyện đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đắk Nông. Theo thông tin của người dân, Chài hiện cũng đang điều trị tại một bệnh viện ở TP.HCM. Trong suốt ngày 5/5, Công an huyện Đắk G’Long đã khám nghiệm hiện trường, triệu tập các nhân chứng để lấy lời khai điều tra làm rõ vụ việc.

 

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo