Xã hội

Đám cháy khu công nghiệp Trà Nóc, Cần Thơ đã được dập tắt

Vào khoảng 5h40 phút sáng 24/3, ngọn lửa trong vụ cháy tại Công ty may Kwong Lung – Meko (tại KCN Trà Nóc (Quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) cơ bản đã được dập tắt.

Sáng sớm ngày 24/3, Thiếu tướng Trần Thị Ngọc Đẹp, Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ cho biết: Đến khoảng 5h40 phút sáng cùng ngày ngọn lửa trong vụ cháy tại Công ty may Kwong Lung – Meko (tại KCN Trà Nóc (Quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) cơ bản đã được dập tắt, nhưng lửa vẫn còn âm ỉ ở các lớp trong và khói vẫn còn bốc lên nghi ngút. Nhiệt độ trong khu vực hiện trường cháy rất cao, theo tin tức trên báo Pháp luật TP. HCM. 

Lực lượng Cảnh sát PCCC TP Hồ Chí Minh đã xuống hỗ trợ Cần Thơ dập lửa suốt đêm qua, tuy nhiên lửa vẫn bùng lên dữ dội, khó kiểm soát. Ảnh: Tín Huy/Gia đình Việt Nam. 

“Toàn bộ lực lượng chữa cháy của Cảnh sát PCCC Cần Thơ, các tỉnh bạn lân cận và TP.HCM vẫn đang ở hiện trường và tiếp tục triển khai phun nước để giảm bớt nhiệt độ. Thời điểm hiện tại chưa thể cho tiến hành khám nghiệm hiện trường mà vẫn duy trì công tác chữa cháy”, Thiếu tướng Trần Thị Ngọc Đẹp nói.

Lúc 7h30 phút sáng 24/3, ông Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết: Sáng nay, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trương Quang Hoài Nam sẽ chủ trì cuộc họp với sở ngành liên quan để bàn giải pháp hỗ trợ anh chị em công nhân công ty may Kwong Lung – Meko.

"Giám đốc công ty hiện đang nằm viện nên chưa thể trao đổi gì nhiều. Chúng tôi đang chỉ đạo khống chế hoàn toàn đám cháy", ông nói.
Ông cũng cho hay với lực lượng chữa cháy hiện nay tại hiện trường thì không cần chi viện thêm vì diện tích khu vực hẹp. Các lựa lượng đang hiệp đồng phun nước liên tục vào các khu vực còn âm ỉ bốc khói để khống chế hoàn toàn và giảm nhiệt.

Đến sáng 24/3, đám cháy vẫn chưa bị dập hẳn. Ảnh PLO.

Trước đó, suốt đêm qua và rạng sáng nay 24/3, lửa liên tục bùng lên dữ dội sau nhiều lần được dập tắt. Cảnh sát PCCC các tỉnh và TP.HCM phải chi viện nhiều xe chữa cháy loại lớn cùng nhiều máy móc, thiết bị và hàng chục tấn hóa chất để xử lý, báo Gia đình Việt Nam đưa tin.

Với rất nhiều lỗ lực chữa cháy suốt nhiều giờ liền, đến cuối giờ chiều hôm qua 23/3 ngọn lửa được khống chế. Tuy nhiên, sau vài giờ thì ngọn lửa bùng lên dữ dội trở lại vào lúc 21h30. Khói đen mù mịt tại xưởng chứa lông vũ, bao trùm cả toà nhà 5 tầng của công ty Kwong Lung  - Meko, thuộc khu công nghiệp Trà Nóc).

 

Đám cháy lớn thứ hai này đe doạ khoảng 100 hộ dân sống gần đó, đặc biệt là người già và trẻ em. Lực lượng chiến sĩ công an đã sơ tán người già và trẻ em sang khu vực trường tiểu học Trà Nóc 4. Một người đàn ông trung niên cho biết: “Chúng tôi thoát thân bằng cách dùng khăn thấm nước để không bị ngạt khói và khí độc”.

Nguyên nhân dẫn đến cháy lan sang toà nhà 5 tầng đối diện là cho bắt lửa từ băng chuyền hàng giữa hai toà nhà. Do thiếu nước và nguồn nước chữa cháy yếu nên lực lượng đã dùng máy bơm lấy nước trực tiếp từ sông Hậu.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Pháp luật TP. HCM, Gia đình Việt Nam)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo